Cháy rừng lan rộng 2 huyện ở Nghệ An, gần 1.000 người được huy động chữa cháy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngọn lửa bùng phát tại khu rừng thông huyện Yên Thành rồi lan rộng sang huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, đến chiều 27/6, người dân huyện Diễn Châu cùng lực lượng chức năng vẫn tiếp tục dập đám cháy tại khu vực núi Chín Cục.

Cụ thể theo truyền thông trong nước, trước đó, khoảng 15h30' ngày 26/6, ngọn lửa bùng phát tại khu rừng thông xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An). Sau hơn 4 giờ đồng hồ, hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng đã khống chế được đám cháy.

Đám cháy lan rộng sang Diễn Châu (Nghệ An). (Ảnh chụp màn hình)

Do thời tiết nắng nóng, thực bì dày, nên lửa vẫn âm ỉ. Gần 20h cùng ngày đám cháy bùng phát trở lại dữ dội, lan rộng ra cả khu rừng ở xã Diễn Lợi (huyện Diễn Châu) nằm giáp ranh, gần 1.000 người được huy động tham gia chữa cháy.

Đến 16h ngày 27/6, lửa rừng vẫn bốc cháy dữ dội.

Lực lượng chữa cháy dùng máy thổi dập lửa. (Ảnh chụp màn hình)

Hơn một tháng nay các tỉnh miền Trung trải qua nhiều đợt nắng nóng. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày 28/6, ở các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Việt Nam Xã hội

Cháy rừng lan rộng 2 huyện ở Nghệ An, gần 1.000 người được huy động chữa cháy