Cảnh sát Nhật đã bắt được nghi phạm sát hại nam thanh niên người Việt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 5/8, truyền thông Nhật đưa tin, cảnh sát Nhật đã bắt được nghi phạm liên quan đến vụ việc thanh niên Việt bị đẩy xuống sông chết đêm 2/8.

Theo đó, nghi phạm bị bắt giữ là tên là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi), quốc tịch Dominica, hiện tại đang thất nghiệp. Alberto bị tình nghi đã hành hung và giết chết thanh niên người Việt Nam trên sông Dotonbori tại Ebashi ở Minami, Osaka vào đêm 2/8.

Alberto và nạn nhân được trông thấy ở cùng nhau vào thời điểm trước khi xảy ra vụ việc và cả hai đã uống rượu với nhau trước đó. Theo cảnh sát, nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng vào ngày 3/8, cảnh sát tìm thấy Alberto tại Nishinari-ku, Osaka. Nghi phạm bị tạm giữ với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn, do tạm thời chưa có đủ bằng chứng để kết tội giết người. Trước sự thẩm vấn của cảnh sát, Alberto đã từ chối trả lời và nói rằng: "Tôi sẽ không nói chuyện cho đến khi tôi được gặp luật sư riêng".

Cũng trong chiều 5/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong buổi họp báo đã cho biết, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka báo về, vào lúc 16h10 chiều nay (giờ Nhật Bản), cảnh sát tỉnh Osaka thông báo với Tổng lãnh sự quán rằng nghi phạm này bị bắt. Theo bà Hằng, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục hậu sự.

"Đây là sự việc hết sức đau lòng, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất và sẽ tiếp tục phối hợp với nhà chức trách sớm đưa vụ việc ra xét xử", bà Hằng bày tỏ.

Trước đó, vào tối ngày 2/8, một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên người Việt bị đánh đập, đẩy xuống sông đến chết đã gây chấn động dư luận. Cảnh sát Nhật sau đó xác định danh tính của nạn nhân là một thanh niên người Việt, sinh năm 1999.

Không rõ vì mâu thuẫn gì, hai nam thanh niên nổ ra cãi vã. Nghi phạm đã đánh đập dã man, nhẫn tâm đẩy nạn nhân đang bấu víu trên cầu xuống sông. Cảnh sát cho biết, trên người nghi phạm cũng có nhiều vết máu bị dính trên quần áo.

Ngày 4/8, phía cánh sát Nhật đã xác nhận danh tính nạn nhân là T.T.A, sinh năm 1999, quê Hải Phòng là du học sinh. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nam sinh có nhiều vết bầm tím trên mặt, cổ. Nguyên nhân tử vong là ngạt thở vì đuối nước.

Hiện thi thể nạn nhân vẫn đang được cảnh sát giữ lại để điều tra và sẽ sớm bàn giao cho gia đình khi vụ việc được hoàn tất.

Việt Nam Xã hội

Cảnh sát Nhật đã bắt được nghi phạm sát hại nam thanh niên người Việt