Cần Thơ: Giám đốc bệnh viện cùng 7 nhân viên y tế dương tính COVID-19 dù đã tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế TP. Cần Thơ, tại Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ có 7 y bác sĩ và Giám đốc bệnh viện được xác định dương tính, liên quan ca trực cấp cứu 3 bệnh nhân COVID-19.

Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết, vào đêm 22/7, tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ tiếp nhận 3 bệnh nhân cấp cứu. Trong đó, hai ca nghi nhiễm và một ca nhiễm COVID-19, được chuyển đến từ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ. 2 trường hợp suy hô hấp nặng được ê kíp trực nhanh chóng thực hiện thủ thuật đặt nội khí quản và cấp cứu tại khu vực sàng lọc người bệnh COVID-19 thuộc Khoa Hồi sức cấp cứu.

Quá trình cấp cứu kịp thời của ê kip đã giúp các bệnh nhân qua cơn nguy hiểm. Người bệnh tiếp tục được xử trí các vấn đề sức khỏe khác. 2 trường hợp nghi nhiễm sau đó có kết quả xét nghiệm PCR dương tính COVID-19.

Ngay sau đó, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu cách ly nhân viên ê kíp trực tại khu vực riêng trong viện, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các nhân viên này và các y bác sĩ khác có liên quan; đồng thời thực hiện khử khuẩn tại khu vực sàng lọc Khoa Hồi sức cấp cứu, đường di chuyển của người bệnh.

Ngày 24-25/7, kết quả xét nghiệm PCR các nhân viên bệnh viện xác định 8 trường hợp dương tính COVID-19, trong đó có giám đốc bệnh viện (lúc đó đến giám sát tại các Khoa cấp cứu và Hồi sức cấp cứu…). Tất cả 8 trường hợp này trước đó đều được tiêm vaccine phòng COVID-19 từ 1-2 mũi.

Sau đó, bệnh viện cũng tiến hành xét nghiệm sàng lọc hơn 250 trường hợp là nhân viên y tế, bệnh nhân cùng người nhà tại các phòng khoa liên quan, đều kết quả âm tính.

Bệnh viện đang kiểm soát nghiêm ngặt và hạn chế người ra vào các khu vực này; đồng thời vẫn tiếp nhận các trường hợp cấp cứu và tiếp nhận điều trị các trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng. Còn lại, ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, các trường hợp bệnh lý nhẹ khác cũng được đề nghị chuyển các bệnh viện khác.

Trong ngày 26/7, TP. Cần Thơ ghi nhận 145 ca dương tính với SARS-CoV-2. Sáng 27/7 ghi nhận 17 ca nhiễm. Như vậy đến nay, TP. Cần Thơ ghi nhận tổng cộng 849 ca mắc COVID-19. Hiện thành phố này cũng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg từ 0h ngày 19/7.


Cần Thơ: Giám đốc bệnh viện cùng 7 nhân viên y tế dương tính COVID-19 dù đã tiêm vaccine