Cần mang theo giấy tờ gì khi tổng kiểm soát xe cộ đường bộ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng kiểm soát xe cộ đường bộ bắt đầu từ hôm nay (15/5), người tham gia giao thông cần mang theo những loại giấy tờ gì?

Trong thời gian tổng kiểm soát, cảnh sát giao thông (CSGT) được phép dừng tất cả các xe để kiểm tra giấy tờ, điều kiện đảm bảo an toàn giao thông và các lỗi khác mà không cần có dấu hiệu vi phạm.

Thời gian tổng kiểm soát từ 15/5 đến 14/6

Theo đó, CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, thiết bị kỹ thuật tập trung kiểm soát các loại xe, tập trung vào xe chở khách, container, xe con và môtô, xe máy.

Trong đợt tổng kiểm soát, CSGT sẽ tập trung kiểm tra các hành vi thường dẫn đến tai nạn giao thông như: Nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chở quá số người, vi phạm tốc độ, lạng lách, đánh võng... Lực lượng chức năng cũng sẽ tổng kiểm soát các loại giấy tờ của tài xế ôtô từ 4 chỗ trở lên.

Cục CSGT đã trang bị cho các đội tuần tra trên cao tốc loại camera hành trình gắn trên ôtô, kết hợp với hai loại camera gắn trên ngực và máy quay cầm tay để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác.

Người tham gia giao thông cần mang theo giấy tờ gì?

Trong thời gian thực hiện tổng kiểm soát, CSGT các đơn vị, địa phương được dừng các phương tiện để kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định như: giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới.

Những loại giấy tờ người tham gia giao thông cần mang theo.

Theo điều luật 58 Luật giao thông đường bộ 2008, người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo đầy đủ các loại giấy tờ sau đây:

  • Giấy đăng ký xe;
  • Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới.
  • Giấy xác nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới.
  • Giấy chứng nhận bào hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Xem thêm:

Việt Nam

Cần mang theo giấy tờ gì khi tổng kiểm soát xe cộ đường bộ?