Cầm nhẫn bạc chơi, bé gái 3 tuổi ở TP. HCM vô thức đưa vào miệng ngậm rồi bất ngờ nuốt luôn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nuốt chiếc nhẫn, bệnh nhi ho sặc, hoảng sợ do nuốt nghẹn và quấy khóc liên tục, được cha mẹ phát hiện đưa thẳng đến cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 16/3, bác sĩ Trương Ngọc Nhã, Trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Xuyên Á cho biết, khi nhập viện bé quá hoảng sợ nên quấy khóc liên tục và ho sặc. Kết quả chụp phim X-quang phát hiện chiếc nhẫn nằm trong lòng dạ dày bé.

Sau khi tiếp nhận và khai thác tiền sử bệnh, các bác sĩ nhanh chóng nội soi kiểm tra, dùng dụng cụ nội soi chuyên dụng kẹp gắp chiếc nhẫn ra ngoài và kiểm tra kỹ lưỡng các niêm mạc xung quanh. May mắn bệnh nhi không có dấu hiệu chảy máu.

Sau khi lấy dị vật, hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định, không còn hoảng loạn.

Gắp chiếc nhẫn khỏi thực quản bé gái 10 tuổi ở TP. HCM

Trước đó, trưa 14/2, Bệnh viện Nhi Đồng TP. HCM cho biết, vừa cấp cứu một bệnh nhi trong lúc ngậm chiếc nhẫn chơi, bất ngờ nuốt vào bụng.

Bệnh nhi là bé V.Y.N. (10 tuổi, ngụ Bình Tân). Sau khi nuốt chiếc nhẫn vào bụng, bé cố nôn ói, gia đình đã đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu. Hình ảnh chụp X-quang ghi nhận chiếc nhẫn chắn ngay đoạn 1/3 trên thực quản.

Tiến hành nội soi, di chuyển kềm đến đầu thực quản và phát hiện chiếc nhẫn mắc kẹt ghim chặt niêm mạc, các bác sĩ đã rút nhẹ, dị vật được gắp ra ngoài.

Chiếc nhẫn nằm chắn ngay vị trí 1/3 trên thực quản bệnh nhi. (Ảnh tổng hợp)

Theo các bác sĩ, những tai nạn hóc, nuốt dị vật vì đồ chơi, trang sức, tiền xu, hay các loại hạt… rất thường gặp. Khi nuốt phải, những dị vật này dễ dàng mắc kẹt trong đường ăn, đường thở… gây nghẹn, sặc, khó thở nguy kịch tính mạng trẻ. Nhiều trường hợp có thể xuyên vào ruột, thủng và tắc ruột nếu nó tiếp tục đi sâu xuống ruột non làm tắc nghẽn hoặc có thể làm thủng đường ruột.

Vì vậy, phụ huynh cần chú ý chăm trẻ, cảnh giác với các vật dụng nhỏ trong nhà. Khi trẻ không may gặp phải những trường hợp trên, gia đình nên sớm đưa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra và gắp dị vật mắc kẹt ra ngoài để đảm bảo an toàn cho trẻ.


Cầm nhẫn bạc chơi, bé gái 3 tuổi ở TP. HCM vô thức đưa vào miệng ngậm rồi bất ngờ nuốt luôn