Cách ly toàn bộ công an một phường ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quận Bắc Từ Liêm cách ly toàn bộ công an phường Đông Ngạc do liên quan đến Bệnh nhân 243.

Chiều 8/4, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, quận phát hiện 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 (F1), 64 F2 và gần 200 F3, theo báo Vnexpress.

Trong số những người tiếp xúc gần có Phó công an phường Đông Ngạc, từng đi ăn cơm cùng bệnh nhân 243, sau đó về làm việc cùng 18 cán bộ, chiến sĩ công an phường.

"Chúng tôi đã cách ly toàn bộ công an phường Đông Ngạc và một số trường hợp F1 khác, gồm một thợ sửa điện, ba người ngồi uống nước và ba người bán hoa cùng bệnh nhân. Những người này đều được lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa có kết quả", Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm nói.

Do toàn bộ công an phường bị cách ly nên quận Bắc Từ Liêm phải điều các đội công tác hỗ trợ phường Đông Ngạc thực hiện công việc.

Công an các phường lân cận thay thế công an phường Đông Ngạc tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn phường này. Người dân phường Đông Ngạc khi có thông tin trình báo hoặc cần giải quyết thủ tục hành chính thì lên trụ sở công an quận.

Quận Bắc Từ Liêm đã rà soát camera ở khu vực chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ) và ghi nhận 8 người tiếp xúc với các F1 của bệnh nhân 243. Quận đã giao các phường đo thân nhiệt những trường hợp trên, nhưng do đặc thù công việc họ thường đi đêm về sớm nên việc kiểm tra y tế gặp khó khăn.

Đến nay huyện Mê Linh rà soát được 132 F1 của bệnh nhân 243, lấy mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân 243 từng đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai, ngày 12/3. Sau đó anh đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, đến 6/4 bị ghi nhận dương tính với virus corona Vũ Hán.

Ngày 8/4, Bộ Y tế ghi nhận người hàng xóm và có tiếp xúc gần bệnh nhân 243 là bệnh nhân 250 trú cùng thôn Hạ Lôi, Mê Linh. Hiện nay thôn Hạ Lôi bị phong toả trong 28 ngày, tính từ 8/4.

Chiều 7/4, Bộ Y tế đã có thông báo khẩn tìm những người có liên quan đến lịch trình di chuyển bệnh nhân Covid-19 số 243.

Lịch trình của bệnh nhân 243.
Lịch trình của bệnh nhân 243.

Việt Nam

Cách ly toàn bộ công an một phường ở Hà Nội