Cách ly toàn bộ chuyến bay VN50 đến TP.HCM vì một du học sinh bị sốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi máy bay cất cánh 2 tiếng từ Anh, người nhà của du học sinh mới báo rằng cô có triệu chứng bị COVID-19.

Chuyến bay số hiệu VN50 cất cánh từ London (Anh) đến TP.HCM, hạ cánh vào lúc 5h sáng 12/3, có một hành khách ngồi ghế 11K có biểu hiện sốt, khó thở, theo báo Tuổi trẻ.

Hành khách này là một nữ du học sinh Việt Nam đang học tại Anh. Trước khi về Việt Nam, du học sinh này đã bị sốt và ho. Cô đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường.

Sau khi máy bay về Việt Nam cất cánh 2 tiếng, người nhà của hành khách này mới báo với kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất rằng cô có triệu chứng bị COVID-19.

Các hành khách trên chuyến bay và phi hành đoàn sau khi hạ cánh đã được đưa đi cách ly tập trung. Máy bay ngay lập tức được khử trùng.

Vietnam Airlines xác nhận với báo Tuổi trẻ rằng cả chuyến bay VN50 đang cách ly tại Củ Chi, hiện đang xét nghiệm, kiểm tra tình trạng sức khỏe từng người. Dự kiến chiều tối cùng ngày sẽ có kết quả kiểm tra.

Còn du học sinh ở trên được đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Chiều cùng ngày, kết quả xét nghiệm cho thấy du học sinh này âm tính với COVID-19, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM.

Tất cả tổ bay và hành khách được đưa về sân bay để tiếp tục hành trình của mình. Riêng bệnh nhân được tiếp tục điều trị, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện.

Trường đại học đầu tiên cho nghỉ học đến đầu tháng 4

Chiều 12/3, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã có thông báo về việc tiếp tục lùi thời gian học do dịch bệnh Covid-19.

Trường thông báo sinh viên, học viên trở lại trường học tập từ ngày 6/4, theo báo Thanh Niên.

Quyết định lùi thời gian học này được trường đưa ra trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phát sinh mới.

Theo Sở Y tế TP.HCM, thành phố có tổng cộng 04 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 03 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện. Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 108 trường hợp (107 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 01 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm).

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Cách ly toàn bộ chuyến bay VN50 đến TP.HCM vì một du học sinh bị sốt