Cách ly 9 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, gần 54.000 người đã tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 6/4, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 9 người từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua Cửa khẩu Móng Cái vào tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, ngày 1/4, cả 9 người này nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây, Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (đi riêng lẻ thành từng nhóm).

Lịch trình di chuyển của nhóm người khi vào Việt Nam như sau:

  • Ngày 2/4, nhóm người này đến Hà Nội; chiều cùng ngày nhóm người di chuyển vào Quảng Bình bằng 2 xe taxi hãng Mai Linh (chưa rõ biển kiểm soát), trên đường không ghé chỗ nào.
  • Khoảng 10h ngày 3/4, nhóm người đến Quảng Bình, lưu trú tại 2 phòng của khách sạn Nhật Huy, số 11, đường Xuân Diệu, không ai đi ra ngoài.
  • Vào 0h ngày 5/4, nhóm người di chuyển bằng xe ô tô của hãng taxi Mai Linh (không rõ biển kiểm soát) tới khách sạn Bình Minh (số 231, Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới). Tại đây, người dẫn đường là Nguyễn Thành Lâm (28 tuổi, trú tại thôn Việt Yên, xã Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) đi ra ngoài 2 lần, có tiếp xúc với 1 lễ tân của khách sạn và 2 tài xế taxi Phong Nha để di chuyển vào Quảng Trị.

Hiện nhóm người trên sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, không ho, không khó thở và đang được các cơ quan chức năng cưỡng chế cách ly tại khách sạn Bình Minh.

Cơ quan y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19 với các trường hợp trên và phối hợp cùng lực lượng chức năng tiếp tục truy vết những có người tiếp xúc.

Trang tin Bộ Y tế cho biết, Nguyễn Thành Lâm được 1 người quen tên Tuấn (không rõ địa chỉ) thuê đón nhóm người Trung Quốc trên tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza - Hà Nội để đưa vào Quảng Trị.

Gần 54.000 người đã tiêm vaccine COVID-19

Bộ Y tế sáng 7/4 cho biết, số ca nhiễm cộng đồng của cả nước trong hơn 2 tháng qua duy trì 910 ca. Các bệnh nhân đang điều trị đa số sức khỏe ổn định, trong đó 17 người xét nghiệm âm tính COVID-19 lần 1, 9 người âm tính lần 2 và 16 người âm tính lần 3.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 36.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 515, tại cơ sở khác là hơn 20.000. Số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia, ngày 6/4 có thêm 1.085 người được tiêm chủng vaccine COVID-19 tại 7 tỉnh/thành.

Như vậy, tổng cộng đã có 53.953 được tiêm tại 19 tỉnh/thành. Các địa phương đang xây dựng kế hoạch tiêm vaccine do Covax viện trợ.

Người dân được khuyến cáo tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn khi làm việc.


Cách ly 9 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, gần 54.000 người đã tiêm vaccine COVID-19