Cách chức PGĐ Sở KH-ĐT vì sàm sỡ nữ nhân viên, bắt kẻ quay trộm thiếu nữ tắm để tống tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định cách chức Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên đối với ông Đào Duy Anh về hành vi sàm sỡ nữ cán bộ ngay trong phòng làm việc.

Ngày 13/8, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên, với hình thức cách chức.

Trước đó, ngày 3/8, ông Đào Duy Anh đã bị chị N.T.T, cán bộ Phòng Thẩm định, Đấu thầu và Giám sát, Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên, gửi đơn tố giác đến Công an TP. Thái Nguyên khi bị ông Anh sàm sỡ trong phòng làm việc của ông này. Sau đó 1 ngày, chị T. đã đến Công an TP. Thái Nguyên xin rút đơn tố giác. Tuy nhiên, Tỉnh ủy Thái Nguyên vẫn yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên vào cuộc xác minh làm rõ.

Ngày 11/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp và đưa ra quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với ông Đào Duy Anh bằng hình thức cảnh cáo do đã vi phạm quy chế văn hóa công sở, quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Ủy ban này khẳng định, vi phạm của ông Đào Duy Anh gây dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Vụ việc được chị T. tường trình, vào ngày 3/8, ông Anh có gọi chị T. sang phòng làm việc của mình. Ông Anh sau đó đã có những hành vi "không đúng chuẩn mực" với chị T. khiến nữ nhân viên này phải bỏ chạy ra ngoài.

Ngay trong tối cùng ngày, nữ nhân viên này đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an. Trong đơn, chị T. trình bày việc ông Anh có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị. Chị T. đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Anh về hành vi trên. Tuy nhiên, đến ngày 4/8, chị T. đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

Được biết, ông Đào Duy Anh (sinh năm 1981), từng giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP. Sông Công, sau đó được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở KH-ĐT kể từ ngày 1/10/2020, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm .

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng quay trộm thiếu nữ tắm để tống tiền

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày 13/8, Công an huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Bùi Trung Kiên (sinh năm 1996, trú tại thôn Kim Quang, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng cùng tang vật. (Ảnh tổng hợp/congan.hatinh.gov.vn)
Đối tượng cùng tang vật. (Ảnh tổng hợp/congan.hatinh.gov.vn)

Cụ thể, Công an huyện Vũ Quang nhận được tin báo của chị Đ.N.T.C. (sinh năm 2005, trú tại thị trấn Vũ Quang) về việc ngày 31/7, khi đang ở nhà cô ruột là Đ.T.N. (xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) thì bị mất 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung Galaxy J4+. Trong điện thoại có tài khoản facebook cá nhân của chị C. tên là “Tuyết C.”.

Đến ngày 11/8, người dùng điện thoại của chị C. đã sử dụng tài khoản facebook trên máy (đổi tên thành “Lãng Mạn”, vẫn giữ nguyên ảnh đại diện và các thông tin ban đầu) gửi các video quay trộm chị đang tắm (khi ở nhà cô ruột) đến tài khoản facebook khác của chị và đe dọa sẽ đăng trên các trang mạng xã hội. Đồng thời, yêu cầu chị C. đưa 30 triệu đồng để xóa video. Đến 17h chiều cùng ngày, chị C. và đối tượng thống nhất sẽ gặp và giao nhận tiền. Đến điểm hẹn, chị C. đưa cho đối tượng 3 triệu đồng và yêu cầu xóa những video nói trên nhưng đối tượng không thực hiện mà lên xe bỏ đi.

Ngay sau đó, chị C. đã tố cáo hành vi của đối tượng lên Công an huyện Vũ Quang và đơn vị này đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng cùng tang vật.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đối tượng bị bắt giữ tên Bùi Trung Kiên. Hiện công an huyện Vũ Quang đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Việt Nam Xã hội

Cách chức PGĐ Sở KH-ĐT vì sàm sỡ nữ nhân viên, bắt kẻ quay trộm thiếu nữ tắm để tống tiền