Cách chức Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trần Minh Hùng (56 tuổi) - Hiệu trưởng Đại học Đồng Nai - bị UBND tỉnh cách chức vì có nhiều sai phạm trong quá trình điều hành, quản lý nhà trường.

Chiều 11/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định kỷ luật cách chức Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai đối với ông Trần Minh Hùng.

Theo đó, hội đồng kỷ luật đã công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc cách chức đối với ông Hùng vì có nhiều sai phạm trong quá trình điều hành, quản lý nhà trường.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Hùng đã tổ chức thu chi từ các nguồn đào tạo nhưng không hạch toán đầy đủ, bỏ ngoài sổ sách hơn 63 tỉ đồng, vi phạm Luật ngân sách, Luật phòng chống tham nhũng...

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã chỉ ra những sai phạm tại trường đại học này như: khi phân công giảng viên giảng dạy các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp đã thực hiện không đúng quy định của Bộ GD - ĐT; trong quá trình liên kết đào tạo với các đơn vị trong và ngoài tỉnh đã trích phần trăm tùy tiện, để tiền ngoài sổ sách…

Ngoài ra, trường đại học này đã để một số cá nhân trong trường "chiếm đoạt nguồn thu học phí các lớp chức danh nghề nghiệp" và tiền tạm thu thuế thu nhập cá nhân; để xảy ra tình trạng "giảng viên sửa bài thi, chấm bài thu hoạch không đúng quy chế, quy định"…

Liên quan đến các cá nhân mắc sai phạm tại đây, ông Trần Minh Hùng đã bị kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

Ông Phạm Văn Thanh - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó hiệu trưởng bị cảnh cáo.

Ông Đinh Quang Minh - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Phó hiệu trưởng bị khiển trách.

Ngoài ra, 13 người khác cũng có liên quan đến các vi phạm của nhà trường là các cá nhân từng đảm nhiệm chức vụ Trưởng, Phó phòng đào tạo, phòng tổ chức - hành chính, phòng quản lý giáo dục, phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng, phòng nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế, Trung tâm thông tin - thư viện, phòng kế toán - tài chính, kế toán, thủ quỹ.

Đoàn thanh tra liên ngành của UBND tỉnh Đồng Nai hiện cũng đang thanh tra Trường đại học Đồng Nai để làm rõ về việc thu, chi tài chính, cũng như việc sử dụng các nguồn quỹ và thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước trong các năm 2018 và 2019.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Cách chức Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai