Cách chức Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế Việt Nam đã có quyết định cách chức Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 liên quan đến vụ việc "Mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra tại bệnh viện này.

Sáng 27/5, Bộ Y tế Việt Nam đã ra các quyết định về thi hành kỷ luật đối với ông Vương Văn Tịnh - Giám đốc Bệnh viện và ông Nguyễn Tuấn Đại - Phó giám đốc bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 .

Cụ thể, ông Vương Văn Tịnh - Giám đốc Bệnh viện bị cách chức do để xảy ra hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong bệnh viện, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Tuấn Đại - Phó Giám đốc Bệnh viện bị khiển trách.

Hội đồng kỷ luật cũng yêu cầu lãnh đạo bệnh viện thực hiện ngay việc xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể vi phạm liên quan.

Bộ Y tế cũng cho biết hiện các cơ quan pháp luật đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc. Bộ này sẽ tiếp tục theo sát vụ việc và có các biện pháp xử lý tiếp theo khi có kết quả giải quyết của cơ quan chức năng.

Bộ cũng giao việc quản lý Bệnh viện cho ông Nguyễn Tuấn Hưng - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, trong khi chờ nhân sự mới.

Vào tháng 3/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã phát hiện một đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội), khởi tố 6 bị can, trong đó có 1 cán bộ bệnh viện.

Đường dây này do Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, trú tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) cầm đầu. Lúc đó, Quý đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Nguyễn Xuân Quý có tiền sử bệnh tâm thần, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 từ tháng 11/2018. Do thời gian ở bệnh viện lâu, Quý tạo được mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong bệnh viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý.

Ngay tại phòng điều trị, Quý đã cải tạo thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laze để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. Nơi đây được biến thành “trung tâm giải trí” không chỉ dành cho bạn bè của Quý mà còn có cả một số cán bộ bệnh viện cũng tham gia.

Ngoài ra, Quý còn trưng dụng phòng trị bệnh làm nơi mua bán ma túy. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, người đến mua hàng trắng đã giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các cá nhân liên quan để điều tra về tội “mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” gồm:

  1. Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội);
  2. Nguyễn Văn Ngọc (47 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội);
  3. Nguyễn Trung Nguyên (38 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội);
  4. Nguyễn Công Thường (35 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội);
  5. Lê Hoàng Hải (26 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội);
  6. Nguyễn Anh Vũ (35 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội), nhân viên Khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Việt Nam Xã hội

Cách chức Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1