Cách chức Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Đặng Anh Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) bị cách chức do có hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 4/6, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã ký Quyết định số 942/QĐ-BTTTT về việc thi hành kỷ luật ông Đặng Anh Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ.

Theo TTXVN, ông Đặng Anh Tuấn bị kỷ luật bằng hình thức cách chức do có hành vi vi phạm pháp luật, đã bị TAND tỉnh Phú Thọ kết án tại bản án số 07/2020/HS-ST ngày 13/2/2020. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, trước đó, ngày 13/3/2020, TAND tỉnh Phú Thọ đã xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", tuyên phạt ông Đặng Anh Tuấn 34 tháng cải tạo không giam giữ và cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ 2 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt.

Bị cáo được khấu trừ 324 ngày tạm giam, còn phải chấp hành 1 tháng 18 ngày cải tạo không giam giữ và đã được trả tự do tại tòa.

Theo bản án, tháng 10/2016, Thanh tra Bộ TT&TT phát hiện 14 game trên Internet hoạt động có dấu hiệu cờ bạc. Bộ lập đoàn kiểm tra với 5 thành viên. Ông Tuấn không thuộc đoàn này song cấp dưới của ông là Phó chánh Thanh tra Đinh Tiến Dũng làm trưởng đoàn.

Đoàn có 3 báo cáo xác định nhiều cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng nguồn tài nguyên Internet để vận hành trò chơi điện tử có yếu tố cờ bạc. Trong số này có game RikVip liên quan Công ty VTC Online đã bị chuyển qua cơ quan công an xử lý từ tháng 9/2016, song vẫn hoạt động dưới tên miền Tip.Club.

Ông Đinh Tiến Dũng đã gửi 3 báo cáo xác định rõ các cá nhân, tổ chức vi phạm và đề xuất biện pháp giải quyết đến Chánh thanh tra Đặng Anh Tuấn và Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.Ông Tuấn nhắn tin yêu cầu người lập báo cáo ghi thêm đề xuất "dừng đoàn kiểm tra".

Khi không được đáp ứng, ông chỉ đạo cấp dưới soạn văn bản đề xuất Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho dừng đoàn kiểm tra với lý do "báo cáo của đoàn chỉ là tổng kết, đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ"... Bộ trưởng đồng ý dừng đoàn kiểm tra khi các trò chơi trên mạng và các hành vi liên quan chưa được xử lý.

Ngày 25/4/2019 Cơ quan an ninh điều tra – Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Anh Tuấn về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Việt Nam

Cách chức Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông