Các trường hợp F1 liên quan bệnh nhân người Nhật đều âm tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

152 trường hợp F1 ở Hải Phòng liên quan bệnh nhân người Nhật Bản đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Sáng nay (7/10), Sở Y tế Hải Phòng cho biết, kết quả xét nghiệm RT-Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng với 152 trường hợp F1 liên quan bệnh nhân người Nhật Bản đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị y tế tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F1 (nếu có) để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 17h ngày 6/10, Hải Phòng có tổng 1.340 trường hợp F2 liên quan ca bệnh người Nhật Bản trên.

Phía Sở Y tế yêu cầu, Công ty TNHH Công nghệ Máy văn phòng K. Việt Nam tiếp tục trao đổi với bệnh nhân người Nhật Bản để có thông tin về kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo.

Việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và người tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân (F1, F2) để lấy mẫu, Sở Y tế yêu cầu công ty tiếp tục thực hiện và có biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp.

Như đã thông tin trước đó, đêm ngày 5/10, chính quyền TP. Hải Phòng cho biết, Công ty Kyocera thuộc Khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên có văn bản thông báo về việc 1 trường hợp người Nhật Bản làm việc tại Công ty nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Ca nghi nhiễm COVID-19 trong thông báo là anh T.K., sinh năm 1987, sang Việt Nam làm việc từ 26/6/2018, sinh sống tại quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) và chưa về nước lần nào.

Ngày 5/10/2020, anh T.K bay về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày.

Sau khi xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại sân bay, anh T.K nhận kết quả dương tính lần 1 với COVID-19.

Theo thông tin từ anh T.K, thời gian gần đây, anh không đi đâu khỏi Hải Phòng, hàng ngày đi xe bus từ nơi ở đến nơi làm việc cùng với 13 người và lái xe của Công ty T.T.

Trước khi về Nhật Bản, anh T.K đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp.


Các trường hợp F1 liên quan bệnh nhân người Nhật đều âm tính với COVID-19