Các khu cách ly sắp hết chỗ, TP HCM xin lập thêm 3 khu mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong khi dân số thành phố hơn 10 triệu người, khách du lịch đến rất đông.

TP.HCM đang đề nghị Bộ Quốc phòng cho sử dụng Doanh trại Sư đoàn 317, Trường Quân sự Quân khu 7, một phần Bệnh viện 175, để làm thành khu cách ly mới, theo báo Vnexpress.

Ba điểm này đã có sẵn cơ sở vật chất, điện, nước và mặt bằng rộng rãi, thoáng mát phục vụ tốt cho việc cách ly người có khả năng nhiễm nCoV.

Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong khi dân số thành phố hơn 10 triệu người, khách du lịch đến rất đông... Đó là lý do thành phố buộc có thêm khu cách ly nhằm giảm tải cho các cơ sở hiện có.

Trước đó, thành phố đã lập 3 khu cách ly tập trung cấp thành phố tại quận 7, huyện Nhà Bè, Củ Chi và 24 khu cách ly tập trung của quận huyện.

Cùng ngày, Sở Y tế TPHCM tổ chức buổi diễn tập tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị COVID-19 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ. Đây là bệnh viện chuyên trách thứ hai (sau BV dã chiến tại Củ Chi) với quy mô 300 giường chịu trách nhiệm cách ly và điều trị bệnh COVID-19.

Bệnh viện điều trị COVID-19 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)
Bệnh viện điều trị COVID-19 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Tính đến chiều 16/3, TP HCM ghi nhận 8 ca nhiễm dịch Covid-19, trong đó 3 người đã khỏi bệnh và 5 người đang điều trị.

Tình hình các bệnh nhân 32 và 54 hiện tại ổn định, bệnh nhân 45 và 48 hiện không có triệu chứng. Trong khi đó, bệnh nhân 53 có triệu chứng sốt nhẹ 380c, ho, ít đàm trắng, không suy hô hấp, theo Sở Y tế TP HCM.

Tổng số trường hợp nghi ngờ đến ngày 15/03/2020 là 129 trường hợp. Trong đó có 128 trường hợp có kết quả âm tính; 01 trường hợp đang đợi kết quả.

Ngoài ra, 822 người đang giám sát tại các khu cách ly tập trung của thành phố; 434 trường hợp giám sát tại các khu cách ly tập trung của quận, huyện; 482 người cách ly tại nhà.

Trong khi đó, tại cuộc họp ngày 15/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết hoạt động chống dịch ở giai đoạn 2 có những thay đổi. Trong đó, Việt Nam sẽ không phong tỏa diện rộng mà chỉ phong tỏa quy mô nhỏ, với các hộ gia đình lân cận gia đình có bệnh nhân mắc bệnh, theo báo Tuổi trẻ đưa tin.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Các khu cách ly sắp hết chỗ, TP HCM xin lập thêm 3 khu mới