Các hãng tăng tần suất bay chặng Hà Nội - TP. HCM, giá vé nội địa dịp Tết dương tăng mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ tháng 1/2021, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất bay chặng Hà Nội - TP. HCM, cứ 20-30 phút có một chuyến.

Ngày 21/12, chia sẻ với VnExpress, đại diện Vietnam Airlines cho hay, trong tháng 1/2021, Vietnam Airlines dự kiến khai thác 24 chuyến khứ hồi mỗi ngày, còn Pacific Airlines khai thác 12 chuyến.

Theo đó, trong tất cả các ngày trong tuần, trung bình 20-30 phút sẽ có một chuyến bay chặng Hà Nội - TP. HCM giống "xe buýt" và khoảng 80% chuyến bay sẽ sử dụng máy bay thân rộng A350, Boeing 787 để tăng năng lực vận chuyển.

Vietnam Airlines cho biết, nhu cầu đi lại của hành khách trên chặng Hà Nội - TP. HCM đang tăng cao do dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và nhu cầu dịp Tết Dương lịch, Âm lịch. Cùng với đó, hai sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành sửa chữa đường băng giai đoạn 1 nên các hãng bay có thể tăng tần suất.

Hiện mỗi ngày hãng khai thác 20 chuyến khứ hồi, Pacific Airlines có 8 chuyến, tần suất này tăng 2,5 lần so với thời điểm tháng 8 khi có dịch COVID -19.

Giá vé máy bay nội địa dịp Tết dương lịch tăng mạnh

Về giá vé máy bay, Tuổi Trẻ cho biết, dịp Tết dương lịch, giá vé tăng mạnh ở các chặng bay đến các điểm du lịch.

Cụ thể khi khảo sát giá vé các hãng ngày 20/12 cho hành trình bay ngày 31/12/2020 và 1/1/2021, các chặng bay đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng còn nhiều nhưng giá vé khá cao.

Nhiều hành khách bất ngờ trước mức tăng giá vé máy bay dịp Tết dương lịch dù vẫn biết dịp này thường tăng nhưng trong bối cảnh hiện nay, mức giá tăng thực tế là bất ngờ.

Về giá vé máy bay Tết âm lịch, hiện vé dịp này còn khá nhiều, tuy nhiên, giá vé vẫn chưa hạ nhiệt. Hiện nhiều đường bay của Vietnam Airlines trong dịp cao điểm Tết âm lịch 2021 đã đầy 50-90% số ghế.

Hãng Bamboo Airways đã bán ra được khoảng 70% trên tổng số hơn 1 triệu vé dịp Tết Tân Sửu. Hãng này cho biết, sẽ tăng tải thời gian tới trên những đường bay có nhu cầu cao. Hiện Bamboo Airways cũng triển khai cho khách mua vé máy bay tết trả góp với lãi suất 0%.

Việt Nam Xã hội

Các hãng tăng tần suất bay chặng Hà Nội - TP. HCM, giá vé nội địa dịp Tết dương tăng mạnh