Các F1 đều âm tính với COVID-19, tỉnh Thanh Hóa đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết quả xét nghiệm 2 F1 ở Thanh Hóa liên quan đến ổ dịch Quảng Ninh đều âm tính với virus Vũ Hán, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn để phòng chống COVID-19.

Sáng 29/1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho biết, 2 người là F1 (đều ngụ tại TP. Thanh Hóa) của các bệnh nhân COVID-19 ở tỉnh Quảng Ninh đều cho kết quả xét nghiệm (lần 1) âm tính với virus Vũ Hán.

Hiện cả 2 trường hợp F1 này vẫn đang được cách ly tại bệnh viện.

Liên quan đến các F1, Trung tâm Y tế TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã truy vết và phát hiện có 68 trường hợp là F2 (đều ngụ tại Thanh Hóa). Các F2 đang được cách ly, theo dõi tại nhà.

Trước đó, chiều 28/1, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc CDC Thanh Hóa cho biết, tính đến đầu giờ chiều cùng ngày, đã truy vết được 5 người là F1 của các bệnh nhân COVID-19 ở tỉnh Quảng Ninh.

Trong 5 người là F1, hiện có:

  • 2 người đang ở Quảng Ninh và đã có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) với virus Vũ Hán;
  • 2 người đang ở Hà Nội cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả;
  • 1 người đã trở về Thanh Hóa, ở tại chung cư Phú Sơn (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), đã được đưa đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Hiện người này đã được chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.

Thanh Hóa đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn

Đêm 28/1, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký ban hành công điện khẩn, trong đó đưa ra nhiều biện pháp khá cứng rắn, nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh lây lan đến tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể:

  • Kéo dài thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp là F1 từ 14 lên 21 ngày;
  • Cách ly tại nhà, nơi cư trú trong thời gian 14 ngày đối với các trường hợp F2 và tất cả những người từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và các địa phương có dịch trở về từ ngày 10/1;
  • Từ ngày 29/1, tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện, hội nghị, hội thảo tập trung đông người khi không cần thiết. Nếu xét thấy thật sự cần thiết phải báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.
  • Tất cả người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, nơi công cộng, nơi tập trung đông người.
  • Từ 29/1, người dân không đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, các địa phương có dịch và không trở về từ các vùng có dịch, cho đến khi có chỉ đạo mới; trường hợp thật sự cần thiết phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.
  • Người dân ở TP. Thanh Hóa không được tổ chức tiệc tất niên tập trung ở các khu dân cư.

Thanh Hóa thông tin về 5 F1

  1. H.L.H. (sinh năm 1990, địa chỉ: Đông Hương, TP Thanh Hóa. Nơi làm việc: Nhân viên an ninh, sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh), làm cùng tổ anh ninh tại Sân bay Vân Đồn với BN1553.
    • 23h50 ngày 27/1/2021, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm;
    • 2h00 ngày 28/1 được cách ly tập trung;
    • Hiện đang cách ly, điều trị tại bệnh viện Lao phổi 2 Hạ Long, Quảng Ninh.
  2. L.T.H. (sinh năm 1995, địa chỉ: Đông Khê, Đông Sơn), về nhà từ ngày 18 đến 21/1/2021, hiện đang cách ly tại Quảng Ninh và có xét nghiệm âm tính lần 1 ngày 28/1/2021.
  3. N.T.V. (sinh năm 1994, địa chỉ Đông Yên, Đông Sơn), về nhà từ ngày 10 đến 14/1/2021, hiện đang cách ly tại Quảng Ninh và có xét nghiệm âm tính ngày 28/1/2021.
  4. B.T.T.X. (sinh năm 1982; nơi ở: Phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa), tham gia hội nghị tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh cùng với BN1553, hiện đã cách ly tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa và lấy mẫu làm xét nghiệm.
  5. L.V.C. (sinh năm 1982; địa chỉ: Trường Thi, TP. Thanh Hóa), tham gia hội nghị tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh cùng với BN1553, qua điều tra bệnh nhân có về TP. Thanh Hóa 2 lần. Bệnh nhân hiện đang ở Hà Nội, CDC Thanh Hóa đã liên hệ với CDC Hà Nội giám sát, cách ly và lấy mẫu.


Các F1 đều âm tính với COVID-19, tỉnh Thanh Hóa đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn