Cá voi lớn dài hơn 4m xuất hiện ở vùng biển đảo Cù Lao Chàm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cá voi ước chừng nặng cả tấn, dài hơn 4 m bất ngờ xuất hiện, bơi lội ở khu vực biển Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) khiến nhiều người thích thú.

Ngày 15/7, một lãnh đạo Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, ở vùng biển này vừa xuất hiện một con cá "khủng".

Cụ thể, vào khoảng 7h55 cùng ngày, các cán bộ của BQL Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm đang tuần tra ở khu vực Hòn Dài (thuộc đảo Cù Lao Chàm) thì phát hiện con cá màu đen di chuyển theo hướng từ Nam ra Bắc và ngoi lên mặt biển.

Con cá voi xuất hiện tại vùng biển Cù Lao Chàm vào sáng ngày 15/7. (Ảnh chụp từ video)

Vị lãnh đạo này nói: “Trong vòng 5 phút (từ 7h55 đến 8h), lực lượng tuần tra thấy con cá có chiều dài tầm 4-5 m này ngụp lặn rồi ngoi lên mặt biển 3 lần. Hình ảnh con cá này được anh em quay lại và theo nhận định của các chuyên gia, đây là loài cá voi".

Vị lãnh đạo BQL cho biết thêm, việc cá voi xuất hiện trong khu bảo tồn biển là điều rất đáng vui mừng cho Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm. Điều này cũng cho thấy môi trường vùng biển thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang được bảo tồn tốt. Hệ sinh thái ở đây chắc chắc hết sức đa dạng.

Không riêng gì cá voi, mà vùng biển Cù Lao Chàm cá heo cũng tìm về thường xuyên.


Cá voi lớn dài hơn 4m xuất hiện ở vùng biển đảo Cù Lao Chàm