Ca tử vong thứ 28 ở Việt Nam: Bệnh nhân 758 còn trẻ tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca tử vong thứ 28 do dịch Covid-19 ở Việt Nam là bệnh nhân 758, mới 36 tuổi.

Sáng ngày 26/8/2020, Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 28 tính từ khi dịch Covid-19 xảy ra ở Việt Nam.

Trường hợp tử vong mới là bệnh nhân 758. Đây là bệnh nhân nữ, 36 tuổi, địa chỉ ở Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam. Bệnh nhân có tiền sử bị bệnh thận mạn giai đoạn cuối, thẩm phân phúc mạc 12 năm, suy tim, tăng huyết áp.

Bệnh nhân 758 được xác định dương tính với Covid-19 từ ngày 7/8. Lúc này, bệnh nhân đã phải thở oxy qua mặt nạ. Ngày 12/8, bệnh nhân 758 được lọc màng bụng nhưng không hiệu quả, được đặt catheter. Một ngày sau, bệnh nhân suy hô hấp hơn, SpO2 tụt, thở gắng sức, được đặt nội khí quản thở máy, lọc máu liên tục.

"Bệnh nhân đang được dùng liều vận mạch rất cao, tất cả loại thuốc được chỉ định nhưng không đáp ứng. Nguy cơ tử vong của bệnh nhân rất gần" – đại diện Bệnh viện dã chiến Hoà Vang – nơi bệnh nhân đang điều trị, nhận định hôm 24/8.

Các biện pháp như tối ưu hoá kháng sinh, thở máy, thông khí đã triển khai nhưng không đạt được mục tiêu. Tối ngày 25/8, bệnh nhân 758 tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân 758 được chẩn đoán tử vong do: "Viêm phổi do COVID-19, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, suy tim, thẩm phân phúc mạc".

Trước đó, hôm 25/8, các bác sĩ điều trị cho biết bệnh nhân 758 có tiền sử suy thận mạn, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi, bệnh nhân suy kiệt, nguy cơ tử vong gần.

Đây là ca trẻ tuổi trong 15 bệnh nhân rất nặng được hội chẩn quốc gia chiều qua. Bệnh nhân sốt cao liên tục, được dùng thuốc vận mạch liều rất cao, tất cả loại thuốc được chỉ định nhưng không đáp ứng.

Trong số bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế có 31 trường hợp tiên lượng nặng và rất nặng, nhiều trường hợp nguy cơ tử vong cao.

Một trường hợp trẻ tuổi khác đang có nguy cơ tử vong là bệnh nhân 996, nam giới, 28 tuổi, quê xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Hiện nay, bệnh nhân 996 bị viêm phổi nặng ARDS do Covid-19. Những ngày gần đây, phổi của nam thanh niên này có tiến triển, cải thiện hơn một chút nhưng tiên lượng bệnh nhân vẫn rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Các bác sĩ vẫn cho bệnh nhân 996 thở máy, lọc máu liên tục.

Xem thêm:


Ca tử vong thứ 28 ở Việt Nam: Bệnh nhân 758 còn trẻ tuổi