Cá sấu nhí xuất hiện ở kênh Tẻ đã được đưa về trại nuôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con cá sấu dài 80 cm, nặng 4 kg bơi dưới kênh Tẻ (đoạn qua phường 3, quận 4), được người dân phát hiện đã được đưa về trại nuôi.

Tối 14/7, một lãnh đạo phường 3 (quận 4, TP. HCM) cho biết, cán bộ phường cùng Đội kiểm ngư TP. HCM đã dùng lưới bắt được con cá sấu nhỏ dưới kênh Tẻ, đưa về trại nuôi.

Truyền thông trong nước đưa tin, trưa cùng ngày, người dân phát hiện con cá sấu bơi gần bờ kênh đã dùng điện thoại quay lại. Đoạn video này được đưa lên mạng đã thu hút nhiều chia sẻ, bình luận. Bên cạnh đó nhiều người tỏ ra hoang mang.

Anh Phan Ngọc Đình Chiến (38 tuổi, ngụ quận 4, người chứng kiến), và con gái của anh (người quay video) chia sẻ, con cá sấu dài khoảng 80 cm.

Con cá sấu xuất hiện dưới kênh Tẻ đã được xử lý. (Ảnh chụp màn hình)

Lãnh đạo phường 3 nhận định, con cá này có thể bị sổng chuồng, tuy nhiên rà soát trên địa bàn quận 4 thì không phát hiện có cơ sở nuôi cá sấu, con cá này có thể bơi từ nơi khác đến.

UBND phường 3 cho biết, sẽ cử lực lượng theo dõi đoạn kênh trên địa bàn trong những ngày tới phòng trường hợp bất thường.

Theo quy định, người dân được phép nuôi cá sấu nhưng phải đăng ký và tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt về chuồng trại. Cá sấu trước khi xuất chuồng, giết thịt phải được Chi cục Kiểm lâm cấp phép.

Việt Nam Xã hội

Cá sấu nhí xuất hiện ở kênh Tẻ đã được đưa về trại nuôi