Cà Mau: Phát hiện 54 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 2 tháng qua, Cà Mau phát hiện 56 trường hợp nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về. Trong đó, có 54 trường hợp nhập cảnh đường biển. Những trường hợp này đều đã được cách ly tập trung và đã có xét nghiệm âm tính.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau, tình hình người nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau tổ chức họp trong ngày 29/12 để nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Một trong những thông tin đáng lưu ý được ngành chức năng tỉnh Cà Mau đưa ra là “phát hiện nhiều người nhập cảnh trái phép bằng đường biển”.

Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, ông Nguyễn Văn Dũng đánh giá, tình hình kiểm soát dịch bệnh trên cả nước nói chung và Cà Mau nói riêng đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, theo dõi trong những tháng gần đây, khi dịch bệnh bắt đầu lắng xuống thì cũng xuất hiện những biểu hiện chủ quan. Đặc biệt, vấn đề nhập cảnh trái phép có thể gây ra hệ lụy rất lớn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Trần Hồng Quân, đề nghị các cấp, ngành chức năng và các đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường truy vết các đối tượng; tập trung công tác kiểm tra, kiểm soát người nhập cư, nhập cảnh; kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan nhập cảnh trái phép theo quy định. Trong đó, đặc biệt lưu ý vấn đề nhập cảnh trái phép qua đường biển.

UBND tỉnh Cà Mau cũng vừa có công văn chỉ đạo các cấp, ngành chức năng và khuyến nghị các tổ chức, doanh nghiệp, người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19; trong đó đặc biệt lưu ý khi phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép cần báo ngay với cơ quan chức năng để góp phần chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Tiến Thành


Cà Mau: Phát hiện 54 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển