Hậu Giang: Cả lớp nghỉ học sau khi một học sinh cấp 3 bị ho sốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay trong ngày đầu tiên đi học trở lại, lớp 12 trường THPT Vị Thanh lại được cho nghỉ học vì một bạn học sinh có biểu hiện sốt ho.

Ngày 2/3, ông Trang Kim Danh - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) xác nhận với VTC News về trường hợp một học sinh khối 12 của trường có biểu hiệu sốt ho vào buổi sáng.

Học sinh này có người thân từ Hàn Quốc mới về Việt Nam. Sau khi có thông tin trên, nhà trường lập tức báo với ngành y tế.

Học sinh này sau đó được đưa đi kiểm tra y tế và nhà trường cho cả lớp nghỉ học.

"Ngay lúc đó, chưa rõ nguyên nhân em này sốt nên để đảm bảo chúng tôi cho cả lớp nghỉ học buổi chiều", Phó hiệu trưởng Lưu Văn Lập nói với báo Zing.

Tuy nhiên, bệnh viện cho biết em K chỉ bị viêm họng. Người thân của em cũng không thuộc diện cách ly vì về từ Hàn Quốc hơn 20 ngày.

Hiệu trưởng Trang Kim Danh nói: “Thông tin mới nhất trung tâm y tế vừa cho tôi hay là sau khi khám và xác định em này bị viêm họng nên trung tâm đã cho em về nhà,” theo báo Pháp Luật.

Ngày mai 3/3, lớp học của trường THPT Vị Thanh tiếp tục đi học lại bình thường.

"Đã có kết quả thăm khám và xác nhận từ cơ quan y tế về trường hợp này nên chúng tôi đã thông báo cho học sinh trong lớp ngày mai vẫn đi học bình thường", phó hiệu trưởng Lập cho biết.

Trước đó, nhiều người dân ở TP Vị Thanh bày tỏ sự hoang mang, lo lắng khi hay tin một học sinh của Trường THPT chuyên Vị Thanh bị sốt.

Học sinh khối THPT và giáo dục thường xuyên của tỉnh Hậu Giang đã trở lại trường từ ngày 2/3 sau thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19. Học sinh các cấp từ THCS trở xuống tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới.

Theo thông tin trên báo Hậu Giang, hôm nay, học sinh đến trường tương đối đầy đủ, đặc biệt là lớp 12. Học sinh đã tự trang bị khẩu trang, ít tụ tập, đùa giỡn trong ngày đầu trở lại trường.

Sau thời gian nghỉ học hơn 1 tháng phòng tránh COVID-19, sáng 2/3, học sinh, sinh viên một số trường đại học, THPT ở nhiều tỉnh trở lại trường bắt đầu nhịp học.

Xem thêm:

Việt Nam

Hậu Giang: Cả lớp nghỉ học sau khi một học sinh cấp 3 bị ho sốt