F3 dương tính nCoV, BV quận Gò Vấp tạm ngưng khám bệnh ngoại trú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường hợp F3 dương tính với COVID-19 từng đến khám sức khoẻ tại Bệnh viện quận Gò Vấp khiến bệnh viện phải tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú, tổ chức xét nghiệm gần 400 người và cách ly tập trung 18 nhân viên y tế.

Chiều ngày 3/6, Bác sĩ Hồ Văn Hân - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP. HCM) cho biết, bệnh viện đã tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú do 1 trường hợp F3 có kết quả dương tính COVID-19 từng đến khám tại đây.

Bệnh nhân là L.N.A.T (30 tuổi; ngụ phường 12, quận Gò Vấp) là nhân viên văn phòng một công ty tại quận 5.

Ngày 25/5, bệnh nhân tiếp xúc với một trường hợp F2.

Sáng 29/5, bệnh nhân đến Bệnh viện Gò Vấp khám sức khỏe nhưng không có triệu chứng và yếu tố dịch tễ.

Ngày 31/5, bệnh nhân T. nằm trong diện F3 do liên quan đến ca mắc COVID-19 nên được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19. Kết quả, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, bệnh viện đã kích hoạt hệ thống phòng dịch, thực hiện khoanh vùng, truy vết xét nghiệm cho gần 400 người (gồm nhân viên y tế và người bệnh), kết quả đến nay tất cả đều âm tính.

Đồng thời, bệnh viện xác định thêm 18 nhân viên y tế là F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân T. (qua trích xuất camera), tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Bác sĩ Hân cho biết, bệnh viện đã tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú để bảo đảm an toàn phòng dịch, riêng các khoa cấp cứu và đơn vị sàng lọc cách ly COVID-19 vẫn hoạt động bình thường.

Hiện, TP. HCM đã có ít nhất 7 bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám ngoại trú do liên quan đến COVID-19, gồm:

  • Bệnh viện quận Bình Thạnh,
  • Bệnh viện Phụ sản Mê Kông,
  • Bệnh viện Tâm thần (cơ sở Lê Minh Xuân),
  • Bệnh viện Quân dân y miền Đông,
  • Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn,
  • Trung tâm Medic,
  • Bệnh viện quận Tân Phú.

Ngoài ra, hai phòng khám cũng đang phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng đến khám là Phòng khám Đa khoa Trần Diệp Khanh và Phòng khám Đa khoa Xóm Mới (quận Gò Vấp).

Trần Đăng


F3 dương tính nCoV, BV quận Gò Vấp tạm ngưng khám bệnh ngoại trú