Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay có ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều nay, 29/4, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn tìm người cùng chuyến bay với bệnh nhân COVID-19 mới được ghi nhận tại Hà Nam, nhập cảnh từ Nhật Bản hôm 7/4.

Theo thông báo, những hành khách đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4/2021, dù đã cách ly tập trung, đề nghị liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh nhân trên chuyến bay này là anh Nguyễn Văn Đ. (28 tuổi, trú tại thôn Quang Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) hiện có kết quả dương tính lần 1 với SARS- CoV-2.

Theo báo cáo dịch tễ của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, anh Đ. có lịch sử di chuyển, tiếp xúc phức tạp.

Anh Đ. là công nhân vừa từ Nhật Bản về nước hôm 7/4 và hoàn thành cách ly tập trung tại Đà Nẵng trong 14 ngày. Khi cách ly, anh Đ. đã được xét nghiệm COVID-19 tất cả 3 lần (ngày 8/4, 12/4 và 21/4). Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Ngày 22/4, anh Đ. trở về Hà Nam. Ngày 24/4, anh Đ. có biểu hiện sốt, gia đình đã ra trạm y tế xã khai báo. Trạm y tế xã sau đó đã đến khám, xác định anh Đ. sốt 38,2 độ C và họng đỏ. Đến sáng 28/4, anh Đ. được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam và cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trong ngày 29/4, chùm bệnh liên quan đến bệnh nhân này ở Hà Nam đã khiến Bộ Y tế phải về Hà Nam ngay để tiến hành truy vết và thực hiện cách ly nghiêm ngặt nhằm ngăn dịch lan rộng.

Mạnh Hùng


Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay có ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nam