Bộ Y tế đề nghị thực hiện giãn cách xã hội với 2 quận của Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính Phủ đối với 2 quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu của TP. Đà Nẵng.

Làm việc cùng Chính phủ và Đà Nẵng ngày 25/7, ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của Đà Nẵng, 2 quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu là đáng quan ngại nhất vì đó là nơi bệnh nhân 416 chăm sóc mẹ bị bệnh và nơi cư trú của gia đình bệnh nhân.

Theo đó, ông Long đề nghị: “Có thể xem xét áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu nếu cần thiết”.

Bệnh nhân nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng được xác định chính thức dương tính với nCoV. (Ảnh chụp video)

Tuy nhiên, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, cần xem xét kỹ vấn đề thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Một số địa phương có cảnh giác cần thiết nhưng có sự khuyến cáo hơi quá mức về việc nên đến Đà Nẵng hay không.

Ông Chinh nói: “Có thể chưa thực hiện giãn cách xã hội vì Đà Nẵng nhận thấy vẫn đang kiểm soát được tình hình tại 2 địa bàn này. Sắp tới đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT, nếu thực hiện giãn cách xã hội thì ngành Giáo dục cần có phương án đảm bảo quyền lợi cho các học sinh tham gia thi”.

“Mong Chính phủ chỉ đạo thống nhất làm sao vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Đà Nẵng thấy chưa đến mức cần thực hiện giãn cách xã hội. Đà Nẵng sẽ làm hết mức, khi nào thấy cần thiết sẽ kiến nghị được thực hiện giãn cách xã hội”, ông Chinh cho hay.

cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo báo cáo của Đà Nẵng, thành phố đã điều tra, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Cụ thể, tổng cộng có 1.079 trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần bệnh nhân, đã lấy mẫu xét nghiệm 175, và xác định 107 ca âm tính. Đà Nẵng tiếp tục tổng ra soát các đối tượng dự tiệc ngày 16/7.

Trước đó, ông Huỳnh Đức Ông Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh, hiện mọi hoạt động tại Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường.

Sáng 25/7, bệnh nhân nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đã được xác định chính thức dương tính với virus corona sau 5 lần xét nghiệm. Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân này đã 3 lần xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. (Xem chi tiết tại đây)

Việt Nam Chính trị

Bộ Y tế đề nghị thực hiện giãn cách xã hội với 2 quận của Đà Nẵng