TP. HCM: Bố là Giám đốc HTX ký “giấy thông hành” để con gái qua chốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận đã ký “giấy thông hành” cho con gái (không phải là nhân viên HTX) có thể từ nhà chồng về nhà và ngược lại, qua chốt kiểm soát dịch giữa các quận để không bị phạt.

Ngày 15/7, trên mạng xã hội (MXH) xôn xao thông tin của một cô gái khoe "giấy thông hành" được bố là giám đốc HTX cấp cho để di chuyển từ quận này sang quận khác với lý do "muốn được về nhà".

“Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền, cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút, có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi”, cô gái này viết trên Facebook cá nhân.

Dòng trạng thái chị P. chia sẻ trên Facebook cá nhân
Dòng trạng thái chị P. chia sẻ trên Facebook cá nhân. (Nguồn: Internet)

Theo thông tin được biết, cô gái này là P. (ngụ tại quận Bình Thạnh), nhà chồng của P. ở quận Gò Vấp. Người ký giấy thông hành cho P. là ông Nguyễn Đăng T. - Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. HCM (đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận). Cô P. được xác định là con gái của ông T.

Nhiều người cho rằng, việc ký giấy thông hành cho một người không phải là xã viên, nhân viên của HTX là không đúng quy định.

Một lãnh đạo quận Phú Nhuận đã thừa nhận, mẫu giấy xác nhận đang lan truyền trên mạng xã hội đúng với mẫu mà HTX này đăng kí, xin UBND quận cấp cho nhân viên, xã viên để tiện đi lại trong công việc. Bước đầu HTX môi trường Phú Nhuận cho biết, hiện đã phát hơn 200 giấy xác nhận cho xã viên, nhân viên, trong khi đó HTX này chỉ có 100 xã viên và chị P. là... con gái ruột của ông T. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định chị P. không có tên trong danh sách nhân viên của HTX môi trường Phú Nhuận.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND quận sẽ làm việc với HTX này để xử lý vụ việc theo quy định.

Trước đó, TP. HCM đã lập các chốt kiểm soát dịch tại các điểm giao với các tỉnh thành lân cận. Người dân đi qua các chốt nội thành cần phải xuất trình "giấy thông hành" của công ty, đơn vị cấp có lý do chính đáng mới được di chuyển vào các quận, huyện khác.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Bố là Giám đốc HTX ký “giấy thông hành” để con gái qua chốt