Bộ GD&ĐT yêu cầu Hội đồng thẩm định rà soát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều tối 11/10, Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu Hội đồng thẩm định rà soát, báo cáo các nội dung dư luận phản ánh về sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt lớp 1.

Công văn nêu rõ: "Những ngày qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã có phản ánh về việc SGK môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp đối với học sinh lớp 1. Bộ GD&ĐT đề nghị Hội đồng rà soát, kiểm tra các nội dung báo chí nêu. Báo cáo của Hội đồng thẩm định gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 17/10".

Trước đó, để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Hội đồng quốc gia thẩm định SGK đã tổ chức thẩm định SGK lớp 1. Căn cứ kết quả thẩm định, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã phê duyệt 5 bộ SGK lớp 1 để các nhà trường lựa chọn, triển khai các hoạt động dạy học theo quy định.

Tuy nhiên sau một thời gian ngắn triển khai chương trình SGK mới ở một số địa phương, trên các phương tiện truyền thông đại chúng xuất hiện thông tin phản ánh về việc SGK môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp đối với học sinh lớp 1.

Bộ GD&ĐT đề nghị Hội đồng rà soát, kiểm tra các nội dung báo chí nêu. Báo cáo của Hội đồng thẩm định gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 17/10.

Ngoài những phản ánh cho rằng SGK lớp 1 có phân chia bài học quá dày kiến thức, khiến các nhà trường dạy bám sát sách giáo khoa bị quá tải, trẻ khó tiếp thu, dư luận những ngày qua cũng đưa ra nhiều nội dung ở sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 của nhóm Cánh diều do GS Nguyễn Minh Thuyết là tổng chủ biên có những ngữ liệu phản cảm, không có tính giáo dục.

Một số phóng tác dựa theo truyện ngụ ngôn không thích hợp với trẻ lớp 1.

Việt Nam Chính trị

Bộ GD&ĐT yêu cầu Hội đồng thẩm định rà soát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1