Bình Phước có nguy cơ dịch cấp độ 2, Hòa Bình muốn áp dụng biện pháp cao hơn Nghị quyết 128

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bình Phước được đánh giá có nguy cơ dịch ở cấp độ 2; nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh được mở cửa trở lại, phương tiện vận chuyển hành khách được lưu thông. Trong khi đó, tỉnh Hoà Bình đề nghị được áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 chặt chẽ hơn Nghị quyết 128.

Ngày 20/10, tỉnh Bình Phước đã công bố đánh giá phân loại cấp độ dịch COVID-19 toàn tỉnh. Theo đó, ở quy mô cấp tỉnh, Bình Phước hiện đang có nguy cơ dịch cấp độ 2.

Ở cấp địa phương, có 11/11 huyện, thị xã, thành phố có nguy cơ dịch ở cấp độ 2; 110/111 xã có nguy cơ dịch ở cấp độ 2. Riêng xã Tân Thành, huyện Bù Đốp có nguy cơ dịch ở cấp độ 3.

Trước đó, ngày 15/10, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản quy định tạm thời cho phép hoạt động hầu hết các ngành nghề sản xuất, kinh doanh hoạt động trở lại. Dịch vụ ăn uống được bán hàng tại chỗ, phương tiện vận chuyển hành khách được lưu thông.

Tuy nhiên, hiện tỉnh Bình Phước vẫn kiểm soát chặt việc phòng dịch, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ được mở cửa từng bước. Các chốt kiểm soát liên tỉnh còn duy trì để kiểm soát người vào tỉnh Bình Phước.

Tính đến nay, tỉnh Bình Phước đã có 1.527 ca nhiễm COVID-19 trong đó có 1.395 ca khỏi bệnh. Hiện số bệnh nhân còn điều trị chỉ còn 119 ca bệnh.

Hòa Bình đề nghị được áp dụng các biện pháp chặt chẽ hơn Nghị quyết 128

Ngày 19/10, UBND tỉnh Hoà Bình đã có công văn khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị được áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 chặt chẽ hơn Nghị quyết 128.

Công văn nêu rõ, tình hình dịch bệnh trong nước vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; trong đó, nhiều tỉnh giáp ranh với tỉnh Hòa Bình như Phú Thọ, Hà Nam, Thanh Hóa, Ninh Bình... bùng phát các ca bệnh lây nhiễm cộng đồng không rõ nguồn lây, nguy cơ lây nhiễm tới các vùng giáp ranh của tỉnh Hòa Bình là rất cao.

Trong khi đó, tỉ lệ tiêm chủng ngừa COVID-19 tại tỉnh Hòa Bình còn thấp. Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 còn hạn chế, nếu xảy ra bùng phát dịch bệnh trên diện rộng thì khả năng đáp ứng của tỉnh rất khó đảm bảo cho công tác cách ly, điều trị với số lượng lớn.

Để chủ động phòng chống dịch, ngăn ngừa tình trạng lây lan dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng, quản lý, kiểm soát chặt chẽ những người vừa đi về từ vùng có dịch, đảm bảo an toàn cho nhân dân, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Hòa Bình được áp dụng các biện pháp chặt chẽ hơn so với quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình, ngày 19/10, tỉnh này ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Lương Sơn. Bệnh nhân mắc COVID-19 trong quá trình làm việc tại TP. HCM và đã điều trị khỏi từ 22/9/2021. Ngày 18/10 về địa phương và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tổng số ca mắc tại Hòa Bình đến là 47 trường hợp. Đến nay tỉnh đã tiêm được 431.470 mũi vaccine; trong đó, 307.457 người đã được tiêm 1 mũi; 55.949 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Ngày 19/10, UBND tỉnh Hòa Bình đã có quyết định về việc dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh kể từ 12h ngày 20/10/2021.


Bình Phước có nguy cơ dịch cấp độ 2, Hòa Bình muốn áp dụng biện pháp cao hơn Nghị quyết 128