Bình Dương truy vết 8 F1, phong tỏa đường D35, cách ly hàng chục hộ dân nơi có ca mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 là giám đốc người Trung Quốc (44 tuổi, ở phường Thuận Giao, TP. Thuận An), ngành chức năng đã truy vết được 8 trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, ca nghi nhiễm COVID–19 trong cộng đồng trên được Viện Pasteur TP. HCM xác nhận vào tối ngày 25/3.

Ca nghi nhiễm COVID-19 mới này là một giám đốc người Trung Quốc có nhà ở và công ty trong khu dân cư Vietsing (TP. Thuận An), đã sinh sống tại Bình Dương từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay.

Trước đó, ông này đã đến một cửa khẩu ở Tây Ninh, tiếp xúc với một số người Trung Quốc, sau đó về nhà ở Bình Dương.

Ngày 25/3, ông này xuống Viện Pasteur TP. HCM để làm xét nghiệm COVID-19 trước khi về nước thì có kết quả dương tính với virus Vũ Hán.

Hiện ca dương tính này chưa được Bộ Y tế công bố mã bệnh nên được coi là ca nghi nhiễm.

Qua rà soát, ngành chức năng truy vết được 08 trường hợp tiếp xúc gần (F1) và đã đưa tất cả vào khu cách ly tập trung lấy mẫu xét nghiệm.

Chính quyền TP. Thuận An đã chỉ đạo ngành Y tế kết hợp với các lực lượng, UBND phường An Phú tổ chức phong tỏa đường D35 thuộc khu phố 4, Khu dân cư Việt Sing nơi sinh sống của ca nghi mắc này.

Qua đó, thực hiện nhanh công tác truy vết, xác định các trường hợp F1, F2, đồng thời thực hiện cách ly hàng chục hộ dân đang sinh sống trên tuyến đường này.


Bình Dương truy vết 8 F1, phong tỏa đường D35, cách ly hàng chục hộ dân nơi có ca mắc COVID-19