Bình Dương trưng dụng công viên Thủ Dầu Một làm bệnh viện dã chiến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bình Dương đang khảo sát công viên Thủ Dầu Một để trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, chuẩn bị cho kịch bản có thêm 150.000 ca F0 trong hơn 2 tuần tới.

Ngày 29/8, tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ trưng dụng Công viên Thủ Dầu Một (phường Hiệp Thành) với tổng diện tích 31 hecta, nâng cấp một phần thành bệnh viện dã chiến để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ (tầng 1 và 1+), với quy mô 600 giường.

Ngoài ra, hai sảnh trong công viên cũng sẽ được thiết kế thành hai khu vực điều trị bệnh nhân chuyển nặng, mỗi khu vực gồm 100 giường.

Công viên Thủ Dầu Một (còn gọi là Công viên Thanh Lễ) tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 13, là công viên có diện tích lớn tại TP. Thủ Dầu Một, trước đây từng được cơ quan chức năng chọn làm khu cách ly tập trung.

Với kế hoạch thiết lập bệnh viện dã chiến tại công viên, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đề nghị, cần sắp xếp, phân biệt vùng vàng, vùng đỏ, phân biệt lối đi riêng của bệnh nhân, bác sĩ, và khu vực bệnh nhân riêng. Cần phải lắp đặt camera giám sát ở phòng bệnh và màn hình theo dõi tại khu vực nghỉ ngơi của bác sĩ. Đồng thời, cũng cần thiết kế thêm các khu nhà vệ sinh, nhà tắm riêng biệt.

Tỉnh Bình Dương hiện có 24 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Tỉnh đang chuẩn bị cho kịch bản có 150.000 ca F0 trong hơn 2 tuần tới.

Tính tới ngày 28/8, Bình Dương ghi nhận tổng số 98.794 ca mắc COVID-19. Ước tính, tỉnh sẽ cần trên 12.200 tỉ đồng ngân sách để ứng phó với dịch bệnh.

Vấn đề cấp bách tại Bình Dương hiện nay vẫn là việc lấy mẫu bóc tách F0 và cung ứng thực phẩm cho người dân tại 15 phường bị "khóa chặt" ở TP. Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Thành Trung


Bình Dương trưng dụng công viên Thủ Dầu Một làm bệnh viện dã chiến