Bình Dương: Thêm 23 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (23/6), Bình Dương ghi nhận thêm 23 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Các trường hợp đều được cách ly tập trung trước đó, hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương điều trị.

Theo thông tin từ Sở Y tê Bình Dương, tỉnh vừa ghi nhận 23 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, có 17 ca liên quan đến công ty tại phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An; 5 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở chi nhánh Xử lý chất thải và 1 ca tại phường Bình Nhâm, TP. Thuận An liên quan chợ đầu mối Hóc Môn, TP. HCM. Tất cả trường hợp trên đều ngoài khu công nghiệp và đã được cách ly tập trung từ trước.

Các công ty, khu dân cư liên quan đến ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được phun thuốc khử trùng, phong tỏa.

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 164 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện nay, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đã có tổng cộng 140 ca mắc; làm lây lan ra các chuỗi lây nhiễm tại các công ty, như: Công ty Việt Nam House Wares với 86 ca; Công ty gốm Hiền Hòa Anh, 21 ca; Chi nhánh Xử lý chất thải thuộc Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương 20 ca; Công ty Vision 2 ca...

Tỉnh Bình Dương hiện đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TX. Tân Uyên; TP. Thuận An; một số phường thuộc TP. Dĩ An và TP. Thủ Dầu Một.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương, tỉnh này có 29 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp với hơn 1,2 triệu lao động, khoảng 18.000 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, có nhiều khu nhà trọ đan xen. Do đó, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan rất khó kiểm soát.

Tỉnh Bình Dương đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ về chuyên môn trong công tác xử lý dịch bệnh ở khu công nghiệp. Hỗ trợ về trang thiết bị, sinh phẩm và test xét nghiệm trong trường hợp dịch xảy ra trên diện rộng; điều động nhân sự đến hỗ trợ trong trường hợp dịch lan rộng, số người mắc COVID-19 tăng cao.

Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét thành lập Bệnh viện dã chiến số 5 tại TP. Thủ Dầu Một khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh vượt quá khả năng.


Bình Dương: Thêm 23 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng