Bình Dương làm rõ thông tin ‘thêm 1 người tử vong sau khi phòng khám từ chối cấp cứu’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 18/8, chính quyền TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã có báo cáo bước đầu liên quan đến thông tin cho rằng bà N.T.K (SN 1971, quê Cà Mau, tạm trú ở phường Thuận Giao, TP. Thuận An) bị một phòng khám ‘từ chối tiếp nhận’ và tử vong trên đường đi đến bệnh viện khác.

Ông N.V.L (em trai bà K.) kể lại, sáng 18/8, khi thấy bà K. khó thở, ông L. đã lấy xe máy chở bà K. đi cấp cứu. Theo lời kể của ông L., khi đến Phòng Khám Đa khoa Phúc An Khang (phường Thuận Giao, TP. Thuận An), ông L. xin cho chị mình được cấp cứu nhưng nhân viên bảo vệ đã hướng dẫn đến Bệnh viện Columbia nằm trên đường 22/12 (cách đó gần 1km).

Trên đường đến Bệnh viện Columbia, bà K. mệt và ngất xỉu nên ông L. tấp xe vào lề đường. Lúc này có hai nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đi qua và dừng lại hỗ trợ cấp cứu nhưng bà K. đã tử vong. Chính quyền phường Thuận Giao đã đến ghi nhận sự việc và cho xe cứu thương chở đến nhà xác bệnh viện.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong của bà K. là do viêm phổi và phù phổi cấp. Kết quả test nhanh cho thấy bà K. dương tính với COVID-19. Hiện, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và đang chờ kết quả.

Làm việc với cơ quan công an, anh L.H.D (SN 1991) - nhân viên bảo vệ phòng khám cho biết, người nhà bệnh nhân chỉ hỏi là: “ở đây có khám bệnh hay không”, chứ không nói người thân đang trong tình trạng nguy kịch. Ông D. trả lời là ở đây có khám bệnh, lấy thuốc. Nếu muốn siêu âm hay chụp X-quang thì đi đến bệnh viện lớn (bệnh viện Becamex hoặc Columbia). Ngay sau đó, người đàn ông rời đi.

Trích xuất camera cho thấy, ông L. và bảo vệ D. đứng nói chuyện với nhau gần 1 phút. Sau đó, anh D. đi vào phòng khám, còn ông L. đi tiếp.

Anh Nguyễn Bảo Quốc (SN 1989) - đại diện theo pháp luật của Phòng khám Đa khoa Phúc An Khang - cho biết, phòng khám vẫn hoạt động cấp cứu 24/24h và khám bệnh thông thường từ 7h - 8h hàng ngày. Nhân viên bảo vệ là phòng khám thuê doanh nghiệp khác cung cấp.

Ông Quốc giải thích, do hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phòng khám đề nghị nhân viên bảo vệ hỗ trợ trước cổng để hỏi thông tin bệnh nhân sau đó thông báo cho bộ phận cấp cứu điều phối bác sĩ, điều dưỡng ra tiếp nhận người bệnh. Vào thời điểm xảy ra sự việc, phòng khám không được nhân viên bảo vệ thông báo có người đến khám, cấp cứu.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Đường Phong


Bình Dương làm rõ thông tin ‘thêm 1 người tử vong sau khi phòng khám từ chối cấp cứu’