Bình Dương phong tỏa khu trọ có người nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang phong tỏa 1 khu nhà trọ ở TX Bến Cát, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, trưa 22/1, lực lượng chức năng thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đang phong tỏa một khu nhà trọ do bà N.T.T làm chủ ở ấp Dòn Sỏi, xã An Tây (thị xã Bến Cát) vì liên quan đến việc tiếp xúc với trường hợp nhập cảnh trái phép.

Cụ thể trước đó, vào đêm 21/1, cơ quan chức năng nhận được tin báo về trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa phương là bà N.T.M (ngụ tại xã An Tây, thị xã Bến Cát).

Bà M. được xác định nhập cảnh từ Campuchia về tỉnh An Giang, sau đó về Bình Dương sinh sống cùng gia đình. Hai người con của bà M. là T.H.P và T.T.T.N cũng được lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc trực tiếp với mẹ.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đang điều tra dịch tễ, gửi mẫu xét nghiệm để xác định kết quả với 3 người này.

Liên quan đến tình trạng nhập cảnh trái phép vào Bình Dương, Sở Y tế tỉnh này đã ra công văn khẩn gửi đến các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sau khi phát hiện 4 trường hợp nhập cảnh trái phép về Việt Nam sau đó đến Bình Dương. Trong đó, 1 trường hợp ở TP. Thủ Dầu Một, 3 trường hợp ở TP. Thuận An (2 trường hợp tiếp xúc với BN1.440).

Các trường hợp này đã được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế TP. Thuận An, kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương vẫn đang kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng.


Bình Dương phong tỏa khu trọ có người nhập cảnh trái phép