Bình Dương phát thông báo khẩn, truy tìm tài xế chở giám đốc người Trung Quốc nhiễm COVID-19 về từ Tây Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 27/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương đã phát thông báo khẩn, truy tìm tài xế chở nam bệnh nhân 2585 nhiễm COVID-19 từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) về Bình Dương.

Theo thông báo của CDC Bình Dương, BN2585 là giám đốc người Trung Quốc (44 tuổi, ở phường Thuận Giao, TP. Thuận An) nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Khoảng 24h ngày 23/3, BN2585 thuê một người đàn ông chuyên đưa người nhập cảnh trái phép chở từ Campuchia về Việt Nam bằng xe máy qua đường tiểu ngạch.

Sau khi qua biên giới về Việt Nam, BN2585 được đưa lên một xe du lịch 4 chỗ (không rõ biển số) do tài xế người Việt Nam chở từ Tây Ninh về nhà riêng ở P.An Phú (TP. Thuận An, Bình Dương).

Ngày 25/3, trước khi về nhà và công ty trong khu dân cư Vietsing ở TP. Thuận An, giám đốc người Trung Quốc đã đến CDC TP. HCM để xét nghiệm COVID-19 và có kết quả dương tính.

CDC Bình Dương thông báo, yêu cầu tài xế xe ô tô du lịch 4 chỗ nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi phát hiện ca nhiễm, chính quyền TP. Thuận An đã chỉ đạo ngành Y tế kết hợp với các lực lượng, UBND phường An Phú tổ chức phong tỏa đường D35 thuộc khu phố 4, Khu dân cư Việt Sing nơi sinh sống của ca nghi mắc này.

Tính đến 27/3, cơ quan y tế Bình Dương đã truy vết được 14 trường hợp F1 và 80 F2. Các trường hợp tiếp xúc này đã có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Việt Nam Xã hội

Bình Dương phát thông báo khẩn, truy tìm tài xế chở giám đốc người Trung Quốc nhiễm COVID-19 về từ Tây Ninh