Bình Dương: Phát hiện, cách ly 106 người nghi mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành y tế tỉnh Bình Dương vừa ghi nhận 106 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) sau khi tiến hành xét nghiệm nhanh.

Trung tâm nhân đạo Quê Hương ở phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã đề nghị chính quyền được xét nghiệm nhanh cho 221 người gồm trẻ mồ côi và nhân viên làm việc tại đây để đảm bảo an toàn.

Sáng 18/8, kết quả ghi nhận có 106 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, tất cả các trường hợp dương tính đã được cách ly tại trường học của Trung tâm, chờ xét nghiệm khẳng định RT-PCR tại chỗ.

Trung tâm cũng đang phối hợp với các cơ quan y tế rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi mắc COVID-19 để cách ly, theo dõi.

Trước đó, Trung tâm đã có văn bản gửi Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, chính quyền TP. Dĩ An hỗ trợ về nhân lực, vật tư y tế và hướng dẫn điều trị cho các trường hợp F0, cách ly F1.

Chính quyền TP. Dĩ An cho biết, sẽ hỗ trợ nhân viên y tế để tư vấn, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho trung tâm và chăm sóc sức khỏe cho các bé . Khi trung tâm cần sẽ có lực lượng quân sự hỗ trợ nấu ăn cho mọi người.

Tính đến ngày 17/8, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận gần 50.000 ca mắc COVID-19. Ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho hay, hiện số bệnh nhân tăng gấp 9 lần so với điều kiện bình thường, số lượng y bác sĩ lại phải dàn trải nhiều việc như: lấy mẫu xét nghiệm, điều trị bệnh nhân, tiêm vaccine... Lúc này, các cơ sở y tế đang bị tình trạng siêu quá tải, cần được chi viện thêm cả về nhân lực và vật lực.

Dù được Trung ương và các tỉnh chi viện nhưng ngành y tế tỉnh Bình Dương vẫn chưa đủ nhân lực. Tỉnh cần thêm 6.000 cán bộ y tế, trong đó 2.000 bác sĩ mới có thể đảm đương công tác phòng dịch hiện tại.

Đông Dương


Bình Dương: Phát hiện, cách ly 106 người nghi mắc COVID-19