Bình Dương: Nữ sinh về từ TP.HCM dương tính COVID-19, nhiều khu vực bị phong tỏa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/5, TP. Thuận An phong tỏa 3 khu vực sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 của một nữ sinh viên từ TP. HCM về thăm nhà ở phường Bình Chuẩn.

Thông tin cho biết, ngày 15/5, nữ sinh viên học tại Trường cao đẳng Kinh tế - Đối ngoạiTP. HCM về thăm nhà ở phường Bình Chuẩn đến ngày 23/5 quay lại TP. HCM, được xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đã có kết quả dương tính.

Qua điều tra dịch tễ, lực lượng chức năng đã truy tìm được 8 F1 và 79 F2, F3 liên quan đến bệnh nhân này.

Các F1 được đưa đi cách ly tập trung, còn và F2, F3 được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng TP. Thuận An tạm thời phong tỏa các khu vực nữ sinh này qua lại, tiếp xúc để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

​Chiều 27/5, Sở Y tế tỉnh Bình Dương phát thông báo khẩn yêu cầu những ai đến các địa điểm thuộc chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại TP. HCM cần đến ngay cơ sở y tế địa phương khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Đến thời điểm này, Bình Dương có 3 khu vực chính bị phong tỏa tại TP. Dĩ An và TP. Thuận An, các trường hợp nghi nhiễm đều làm việc tại TP. HCM. Riêng một trường hợp là người đàn ông Trung Quốc (BN2585) được ghi nhận là ca bệnh tại tỉnh.


Bình Dương: Nữ sinh về từ TP.HCM dương tính COVID-19, nhiều khu vực bị phong tỏa