Bình Dương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP.Thuận An và TX.Tân Uyên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bình Dương áp dụng biện pháp cách ly xã hội trên toàn địa bàn TP. Thuận An và thị xã Tân Uyên theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, kể từ 0h ngày 21/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, dự báo dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trên diện rộng tại 2 địa bàn thị xã Tân Uyên và TP. Thuận An, chính quyền 2 địa phương này đã quyết định áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg bắt đầu từ 0h ngày 21/6 nhằm ngăn chặn dịch lây lan, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, chính quyền kêu gọi người dân trên địa bàn hai địa phương nói trên chỉ ra đường trong những trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm và các loại nhu yếu phẩm; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan, lực lượng vũ trang, nhà xưởng, xí nghiệp…

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch (5K); luôn đảm bảo an toàn, không tụ tập đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách tối thiểu 2m, thường xuyên thực hiện khử khuẩn…

Trong ngày 20/6, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó, có 1 chuyên gia người nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh; 13 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) đã được cách ly từ trước.

Đến nay ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh đã ghi nhận 68 ca nhiễm COVID-19. Các ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Còn tại TP. Thuận An, hiện có 44 ca nhiễm COVID-19, hơn 1800 F1, hơn 2700 F2. Dự báo tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, các ca dương tính và F1 nằm rải rác trong dân cư, công nhân.


Bình Dương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP.Thuận An và TX.Tân Uyên