Bình Dương giãn cách xã hội TP. Dĩ An sau khi phát hiện thêm 11 ca nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin, địa phương ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 4 ca ở khu cách ly, 2 ca ở khu đã phong tỏa trước đó; 5 ca được phát hiện tại cơ sở y tế.

Trong số 11 ca nhiễm này có 2 ca liên quan đến ổ dịch tại công ty Hansol Vina; 5 ca liên quan đến nguồn lây nhiễm từ TP. HCM và 4 ca qua khai báo y tế đang điều tra dịch tễ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có 281 ca mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên. Hiện tại, ổ dịch này cơ bản đã được khống chế và không phát hiện thêm ca mắc mới.

Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã ghi nhận tổng số 559 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP. Dĩ An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0h ngày 5/7 cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, kể từ 6h ngày 6/7, người từ TP. HCM, Đồng Nai ra, vào TP. Dĩ An phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có 3 thành phố và 1 thị xã áp dụng giãn cách xã hội. Trước đó, TP. Thuận An; TP. Thủ Dầu Một và TX. Tân Uyên đã triển khai thực hiện từ hơn 2 tuần trước.

Ngoài ra, trong cùng ngày, một số địa phương khác cũng xuất hiện nhiều ca nhiễm mới. Cụ thể:

An Giang: Trưa ngày 4/7, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, huyện An Phú và TP. Long Xuyên đã phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm COVID-19. Trong đó, có 10 ca liên quan đến ca mắc trước đó, và 1 ca về từ vùng dịch đã được cách ly ngay.

Lực lượng chức năng huyện An Phú và TP. Long Xuyên tích cực truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nghi nhiễm COVID-19 để kịp thời ngăn chặn.

Hưng Yên: Sáng nay 4/7, tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm 4 ca dương tính mới với SARS-CoV-2. Trong đó, có 3 trường hợp F1 trong cùng 1 gia đình ở xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ; 1 trường hợp còn lại ở xã Dân Tiến, Khoái Châu liên quan đến Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Á Hưng Yên. Tất cả đã được cách ly tập trung.

Tính từ 21/6 đến trưa 4/7, tỉnh Hưng Yên ghi nhận tổng số 93 ca COVID-19, gồm: huyện Yên Mỹ 62 ca, Khoái Châu 9 ca, Ân Thi 9 ca, Tiên Lữ 7 ca, Kim Động 4 ca, Phù Cừ 1 ca, 1 ca có địa chỉ tại Hà Nội.

Thừa Thiên Huế ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc. Như vậy, sau 52 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận ca mắc COVID-19. Hiện ngành y tế Thừa Thiên Huế đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.


Bình Dương giãn cách xã hội TP. Dĩ An sau khi phát hiện thêm 11 ca nhiễm COVID-19