Bình Dương ghi nhận ca dương tính thứ 2 với virus Vũ Hán, là con gái bệnh nhân 1801

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (ngày 1/2), tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán (chưa được Bộ Y tế công bố).

Theo VOV, ca dương tính này là N.T.M.A (sinh năm 2002, sinh viên Lớp sư phạm tiểu học D20 GDTH01, Trường Đại học Thủ Dầu Một) là con gái của bệnh nhân 1801, ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân 1801 được Bộ y tế công bố ngày 31/1.

  • Ngày 18/1, M.A tiếp xúc gần với mẹ sau đó trở lại trường học.
  • Từ ngày 19/1 đến 29/1, M.A tiếp xúc với nhiều người tại trường học, khu trọ và một số địa điểm ở TP. Thủ Dầu Một.
  • Ngày 30/1, M.A được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với virus Vũ Hán.

Sau khi có kết quả xét nghiệm trên, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có thông báo khẩn đề nghị những người đã đến các địa điểm sau liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ. Cụ thể, Lớp sư phạm tiểu học D20 GDTH01, trường Đại học Thủ Dầu Một; các địa điểm ở TP. Thủ Dầu Một, gồm: nhà trọ Nguyễn Ngọc Nga, quán cơm Thanh Bình, quán cơm Chí Hùng, tiệm tóc Hùng Tokyo, quán lẩu băng chuyền KICHI.

Hiện, ngành chức năng Bình Dương đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh tại khu vực trường Đại học Thủ Dầu Một.

Tính đến ngày 1/2, Bình Dương có 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Như tin đã đưa trước đó, Bình Dương có trường hợp đầu tiên trong cộng đồng dương tính với virus Vũ Hán được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác nhận vào chiều 31/1.

Bệnh nhân là bà N.T.P., 45 tuổi, ngụ ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Bà P. từng về quê tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để ăn cưới và tiếp xúc với người cháu là bệnh nhân 1644, làm việc tại Công ty Poyun, Hải Dương.


Bình Dương ghi nhận ca dương tính thứ 2 với virus Vũ Hán, là con gái bệnh nhân 1801