Bình Dương ghi nhận 73 ca F0 ở ‘vùng xanh’, đề nghị các tỉnh đón người dân về quê

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày 19/9, tại các khu trọ công nhân ở TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), ngành y tế đã phát hiện 73 ca dương tính với COVID-19.

Chiều tối qua (ngày 19/9), UBND phường Phú Cường (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã phát đi thông báo phát hiện 73 ca dương tính trong ngày qua test nhanh COVID-19 được ghi nhận tại các khu trọ công nhân ở tổ 4 và tổ 15, thuộc khu phố 1, phường Phú Cường.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực có ca nhiễm, đưa người bị nhiễm đi cách ly tập trung.

Khu vực ghi nhận chùm ca dương tính này nằm ở trung tâm của TP. Thủ Dầu Một, trước đó được ghi nhận là một trong những “vùng xanh” của thành phố vào ngày 10/9.

Đây cũng là số trường hợp dương tính nhiều nhất từ khi địa phương này trở lại trạng thái “bình thường mới”, hiện chưa rõ nguồn lây.

Cùng ngày 19/9, đại diện chính quyền tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đã ban hành công văn đến các tỉnh, thành phố về việc phối hợp đưa đón công dân về quê bảo đảm ứng phó an toàn nhất có thể trong việc phòng dịch COVID-19.

Trước đó, sau khi tỉnh Bình Dương công bố trở lại trạng thái “bình thường mới”, nhiều người dân tạm trú ở địa phương này tưởng được phép về quê nên đã dọn hành lý để tự về, nhưng bị các chốt chặn lại.

Lý do người dân chưa được di chuyển về quê vì cần đảm bảo điều kiện thông hành bao gồm việc đã tiêm vaccine tối thiểu 1 mũi sau 14 ngày. Bên cạnh đó, người dân còn cần thông báo trước cho tỉnh nhà để phối hợp đón trong điều kiện đảm bảo các tiêu chí an toàn.

Theo kế hoạch, sau ngày 20/9, Bình Dương sẽ nới lỏng giãn cách và cho phép thông hành liên huyện “vùng xanh”. Đối với các “điểm đỏ, cam, vàng”, người dân thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Trong ngày 19/9, toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 2.332 ca mắc mới, riêng TP. Thủ Dầu Một có 281 ca. Từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 178.295 ca, trong đó có 1.616 ca tử vong và 140. 000 bệnh nhân khỏi bệnh.

Đông Dương


Bình Dương ghi nhận 73 ca F0 ở ‘vùng xanh’, đề nghị các tỉnh đón người dân về quê