Bí thư thị trấn Lai Uyên tử vong: Trong xe có thư tuyệt mệnh, lọ thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bí thư thị trấn Lai Uyên (Bình Dương) được phát hiện tử vong trong xe ô tô riêng. Cơ quan điều tra tìm thấy trong xe “thư tuyệt mệnh” cùng 1 lọ thuốc trừ sâu, 1 lọ thuốc diệt côn trùng.

Ngày 16/9, liên quan đến vụ việc ông Lê Nguyên Vũ (45 tuổi - Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) tử vong, cơ quan điều tra cho biết, ngoài tờ giấy có nội dung như "thư tuyệt mệnh", còn phát hiện hai vỏ lọ thuốc trong xe ô tô riêng của ông Vũ. Trong đó, một lọ là thuốc trừ sâu và một lọ là thuốc diệt côn trùng.

Chiếc xe bị khóa cửa từ bên trong. Ông Vũ được phát hiện nằm trên ghế tài xế trong trạng thái ngả về phía sau, thắt dây an toàn qua người. Toàn bộ tài sản trong xe còn nguyên, không có dấu hiệu xáo trộn.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định không có dấu vết tác động ngoại lực, trong ổ bụng có chất dịch mùi hôi của thuốc trừ sâu.

Theo nhận định ban đầu, ông Vũ tử vong nghi do ngộ độc thuốc.

Ông Vũ sinh sống tại phường Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), nhưng làm việc tại huyện Bàu Bàng. Chiều tối 13/9, ông Vũ từ cơ quan về nhà ở thị xã Bến Cát lấy đồ dùng cá nhân để trở lại cơ quan làm việc.

Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của một nhân chứng là bảo vệ của công ty gần hiện trường. Bảo vệ này cho biết, thấy xe ô tô của nạn nhân dừng đỗ tại hiện trường trên đường NA4 (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) từ 19h ngày 13/9. Đây cũng là khoảng thời gian mà ông Vũ rời khỏi nhà theo trình báo của gia đình. Nơi chiếc xe đậu ven đường cách nhà ông Vũ khoảng 1 km.

Chiếc xe ô tô dừng đậu ven đường từ tối hôm trước, khóa cửa từ bên trong tại khúc đường vắng nên ít ai để ý. Đến 14h hôm sau (ngày 14/9), gia đình và đồng nghiệp đều không liên lạc được nên gia đình đã lần theo định vị và phát hiện ra chiếc ô tô của ông Vũ.

Mọi người đập vỡ cửa kính xe ô tô, mở cửa ra thì thấy ông Vũ đã tử vong. Trong ô tô, có một tờ giấy không ký tên nhưng có nội dung như "thư tuyệt mệnh". Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định xem chữ viết trên tờ giấy có đúng của ông Vũ hay không.

Lãnh đạo huyện Bàu Bàng cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, ông Vũ vẫn làm việc bình thường, sức khỏe ổn định. Ông Vũ cũng đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thị trấn Lai Uyên.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Bí thư thị trấn Lai Uyên tử vong: Trong xe có thư tuyệt mệnh, lọ thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng