Bệnh viện quận Bình Tân xin lỗi về việc thu phí bệnh nhân COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại diện Bệnh viện quận Bình Tân (TP. HCM) xin lỗi và thừa nhận sai sót trong việc thu phí bệnh nhân mắc COVID-19 vừa qua. Bệnh viện cho biết sẽ chủ động liên lạc, hoàn trả những chi phí mà gia đình bệnh nhân mắc COVID-19 đã đóng.

Tại cuộc họp báo chiều 19/8, đại diện Bệnh viện quận Bình Tân (TP. HCM) đã có mặt và thông tin về việc bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong phải trả 36 triệu đồng viện phí.

"Một lần nữa, bệnh viện chia sẻ nỗi đau, mất mát của người thân của bệnh nhân mắc COVID-19. Với tinh thần cầu thị, Bệnh viện quận Bình Tân xin lỗi và nhận trách nhiệm về vụ việc này. Thời gian tới, tất cả chi phí điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện quận Bình Tân sẽ được miễn phí. Các chi phí thuộc bảo hiểm chi trả sẽ được thực hiện đúng", đại diện Bệnh viện quận Bình Tân khẳng định.

Về chi phí làm hậu sự cho bệnh nhân mất do COVID-19, ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP. HCM - cho biết, thành phố đã thống nhất sẽ chi trả toàn bộ chi phí làm hậu sự cho bệnh nhân mất do COVID-19. Mức chi dự kiến là 17 triệu đồng/mỗi trường hợp. Số tiền này trích từ ngân sách thành phố. Sau khi bệnh nhân không may tử vong, bệnh viện phải có trách nhiệm liên hệ với cơ sở mai táng, thực hiện các thủ tục, tiến hành hỏa táng và giao tro, cốt cho người thân.

Trước đó, NTDVN đã phản ánh việc Bệnh viện quận Bình Tân thu phí bệnh nhân COVID-19 tử vong số tiền 36 triệu đồng. Giám đốc Bệnh viện quận Bình Tân cho rằng “Bệnh viện có cái khó, chỉ thu tạm ứng viện phí, và đơn vị sẽ liên lạc trả lại cho người nhà bệnh nhân”.

Đại diện Bệnh viện quận Bình Tân gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm về việc sai sót thu phí bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện xin rút kinh nghiệm, cũng như rà soát, khắc phục, hứa chủ động trả lại chi phí cho người nhà bệnh nhân khi được ngân sách nhà nước chi trả.

Trong thời gian tới, các bệnh nhân được chẩn đoán mắc COVID-19 vẫn được điều trị miễn phí từ ngân sách nhà nước.

Thành Trung


Bệnh viện quận Bình Tân xin lỗi về việc thu phí bệnh nhân COVID-19