Vừa gỡ phong tỏa, Bệnh viện Bạch Mai đã vi phạm giãn cách xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện Bạch Mai được yêu cầu làm rõ vi phạm giãn cách xã hội, tụ tập tại bệnh viện không đeo khẩu trang.

Cụ thể, hôm 12/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai xác minh, làm rõ về clip được truyền thông đăng tải hôm 10/4. Trong video đó, nhiều nhân viên y tế đã hát tại sân bệnh viện mà không đeo khẩu trang, vi phạm về giãn cách xã hội, theo báo Tuổi trẻ.

Trước đó, hôm 10/4, trên mạng xã hội đã xuất hiện một clip dài hơn 3 phút, trong đó có các nhân viên y tế Bệnh viện đang hát với sự góp mặt của thùng loa, có một số nhân viên không đeo khẩu trang.

Thời điểm hát là sau khi thành phố Hà Nội có thông báo sẽ gỡ bỏ phong tỏa với Bệnh viện Bạch Mai vào 12/4.

Bệnh viện Bạch Mai thực hiện quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập” bắt đầu từ ngày 28/3 sau khi ghi nhận thêm 2 ca nhiễm virus Vũ Hán tại bệnh viện.

Trước đó, gần 5.000 nhân viên, y bác sĩ của Bệnh viện đã âm tính với virus Vũ Hán sau 2-3 lần xét nghiệm.

Bệnh viện Bạch Mai đã kết thúc cách ly y tế từ 0h ngày 12/4, tuy nhiên, bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận các bệnh nhân ngoại trú và tái khám, chỉ điều trị nội trú và cấp cứu những trường hợp nặng, theo báo Sức khỏe Đời sống.

Giám đốc Bệnh viện cho biết, dự kiến, bệnh viện sẽ trở lại khám chữa bệnh bình thường vào đầu tháng 5 sau khi xin ý kiến của Bộ Y tế. Trong thời gian 2 tuần cuối tháng 4 này sẽ là thời điểm để bệnh viện rà soát, nâng cấp và trang bị thêm các trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 như: các máy đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn tay tự động và các yêu cầu khác theo quy định của Bộ Y tế để tránh lây nhiễm...

Bệnh viện Bạch Mai cắt hợp đồng với Trường Sinh

Giám đốc Bệnh viện trả lời câu hỏi về việc có tiếp tục hợp tác với Công ty TNHH Trường Sinh, nơi có 22 nhân viên nhiễm Covid-19 và khiến việc hậu cần của Bệnh viện Bạch Mai bị đứt đoạn hoàn toàn.

“Chúng tôi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty và tổ chức đấu thầu để tìm ra đối tác đảm bảo uy tín, chất lượng trong cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, Giám đốc Bệnh viện nói.

Tuy Công ty TNHH Trường Sinh bị đóng cửa, nhưng bệnh viện đã lắp 100 thùng nước vừa lọc vừa đun để có nước nóng cho người bệnh, theo báo Thanh Niên.

Mỗi giờ, 100 thùng này có thể cung cấp 3.500 lít nước nóng, trước mắt đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân hiện nay. Nếu nhu cầu tăng thêm, thì Bệnh viện Bạch Mai có sẵn 100 thùng nữa để tăng cường, “nên vấn đề cung cấp nước sôi, nước sạch cho người nhà bệnh nhân không cần phải băn khoăn”.

Việt Nam

Vừa gỡ phong tỏa, Bệnh viện Bạch Mai đã vi phạm giãn cách xã hội