Bệnh nhân số 91 có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng biểu hiện bệnh lý vẫn còn rất nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ bệnh Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, đến sáng 24/4, nam bệnh nhân số 91 có xét nghiệm âm tính nhưng sức khỏe của bệnh nhân này vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển, theo tin từ Zing.

Đây là ngày thứ 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân 91 đã bắt đầu lọc máu trở lại sau 2 ngày dừng. Hiện bệnh nhân nằm yên và được điều trị bằng thuốc an thần.

Kết quả X-quang và siêu âm cho thấy tình trạng phổi của bệnh nhân diễn tiến xấu hơn. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO và kháng sinh, kháng nấm, tiên lượng còn nặng, theo tin từ Zing.

Bệnh nhân 91 trú tại quận 2, phi công hãng hàng không Vietnam Airlines. Ngày 8/2 anh là hành khách từ London về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K. Tiếp sau đó, anh không nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội.

Ngày 16/3, anh là phi công trên chuyến bay VN272 TP HCM - Hà Nội và VN607 Hà Nội - TP HCM trong cùng ngày. Từ ngày 13/3 đến 18/3 anh lưu trú tại TP HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, trong đó có quán bar Buddha. Ngày 17/3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho, chiều 18/3 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM khám và xác định dương tính.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, hiện có 18 ca liên quan đến bar Buddha từ ca đầu tiên là Bệnh nhân 91. Theo báo Tuổi trẻ, quán bar Buddha có sử dụng hình tượng Phật để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

Hiện bệnh nhân này là ca bệnh duy nhất còn điều trị tại Sài Gòn. Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cùng các chuyên gia y tế hàng đầu của thành phố đang theo dõi, hồi sức cho bệnh nhân này.

Minh Dũng

Việt Nam

Bệnh nhân số 91 có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng biểu hiện bệnh lý vẫn còn rất nặng