Bệnh nhân phi công người Anh tỉnh lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh nhân 91, phi công người Anh, đã tỉnh lại, có phản xạ ho và cử động được các ngón tay, dù cơ hoành và các cơ khác còn liệt.

Ngày 27/5, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hai ngày qua bệnh nhân người Anh được ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần, theo Vnexpress.

Đặc biệt, sau khi ngưng hẳn thuốc an thần, trong đêm bệnh nhân 91 bắt đầu có những tín hiệu tỉnh. Bệnh nhân 91 có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc cũng khá hơn.

Sau khi được lọc máu 24 giờ, hiện bệnh nhân đã ngưng lọc máu và điều trị bằng thuốc.

Bệnh viên Chợ Rẫy đánh giá tình trạng bệnh nhân phi công người Anh vẫn còn nặng. Tuy nhiên về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức năng thận của bệnh nhân đã cải thiện hơn.

Mức độ phục hồi các chức năng phổi bệnh nhân 91 cải thiện, song mức độ cải thiện chưa nhiều. Bệnh nhân người Anh tiếp tục được điều trị nhiễm trùng, hướng đến giảm dần các chỉ số ECMO.

Tổng lãnh sự Anh cảm ơn Việt Nam

Chiều 27/5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã dẫn lại nội dung của bức thư với những tình cảm tốt đẹp từ ông Ian Gibbons, Tổng lãnh sự Anh tại TP. HCM.

Bức thư có đoạn: “Ngay cả trong tình huống dịch bệnh đe dọa sức khỏe cộng đồng, các cơ quan chính quyền vẫn hỗ trợ Lãnh sự quán Anh cùng các cơ quan ngoại giao khác rất chuyên nghiệp và tận tụy… Chúng tôi rất cảm ơn các bác sĩ, y tá và các bán bộ hỗ trợ làm việc tại Bệnh viện Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ đã chăm sóc cho các công dân Anh nhiễm Covid-19 trong thời gian qua”.

“Các bác sĩ và điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi và không tiếc công sức để cứu sống anh S.P.. Chúng tôi vẫn thường xuyên liên hệ với Bộ Y tế và bệnh viện trong quá trình anh S.P. được điều trị. Cập nhật thông tin liên tục cho gia đình và bạn bè của anh. Nói một cách chân thành là chúng tôi không thể đòi hỏi hơn bất kỳ điều gì. Cảm ơn tất cả các bác sĩ, chuyên gia, điều dưỡng, đã tham gia điều trị cho ca này…”, bức thư viết.

Chi phí điều trị bệnh nhân phi công người Anh

Theo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, tổng chi phí 66 ngày điều trị bệnh nhân 91 là khoảng 3 tỉ đồng. Theo đó, toàn bộ số tiền này được bệnh viện tạm ứng chi trả. Bệnh viện đã liên hệ phía công ty bảo hiểm của bệnh nhân và đang chờ họ phản hồi, theo báo Thanh Niên.

Bệnh nhân phi công người Anh, là ca Covid-19 nặng nhất ở Việt Nam. Bệnh nhân mắc hội chứng "bão cytokine", tức hệ miễn dịch phản ứng thái quá giải phóng nhiều cytokine chống lại cơ thể thay vì bảo vệ.

Sau 65 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, bệnh nhân âm tính 7 lần liên tiếp, chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/5 để tiếp tục điều trị.

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Bệnh nhân phi công người Anh tỉnh lại