Bệnh nhân phi công người Anh có tiến triển tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một ngày can thiệp ECMO, phi công người Anh đã có tiến triển tốt, sức khỏe khá hơn.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, tình hình sức khỏe của bệnh nhân phi công người Anh đã có tiến triển tốt sau khi được can thiệp điều trị bằng ECMO.

Hiện tại, các dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh nhân này đã có diễn biến khả quan. Bệnh nhân đã hết sốt và tiếp tục được can thiệp bằng ECMO. Nam phi công này tiếp tục được điều trị tại tại phòng áp lực âm của Bệnh viện Nhiệt đới, với sự hỗ trợ của các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, ngày 6/4, bệnh nhân này có diễn biến tăng nặng, bị suy hô hấp nặng, phải can thiệp ECMO. Kíp bác sĩ Chợ Rẫy đã sang bệnh viện Nhiệt đới hỗ trợ thực hiện ECMO cho bệnh nhân tại phòng cách ly áp lực âm Khoa Nhiễm D.

Phi công người Anh xét nghiệm dương tính virus corona ngày 18/3, sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần. Hình ảnh chụp X-quang phổi tổn thương mô kẽ, phế nang lan tỏa 2 phế trường diễn tiến ngày càng xấu hơn.

Bệnh nhân đã được điều trị hỗ trợ hô hấp thở oxy mũi, sau đó chuyển sang oxy mask từ 25/3. Ngày 27/3, bệnh nhân bắt đầu thở CPAP sau đó thở máy xâm lấn từ 5/4.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, hiện có 18 ca liên quan đến bar Buddha từ ca đầu tiên là Bệnh nhân 91. Theo báo Tuổi trẻ, quán bar Buddha có sử dụng hình tượng Phật để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

Ổ dịch ở quan bar Buddha và ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai là 2 ổ dịch lớn nhất Việt Nam. Có rất nhiều bệnh nhân dương tính liên quan đến 2 ổ dịch này.

Tính đến sáng ngày 7/4, Việt Nam không ghi nhận ca bệnh nào mới. Hiện nay Việt Nam có tổng cộng 245 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán, trong đó đã có 106 người bình phục.

Minh Dũng

Việt Nam

Bệnh nhân phi công người Anh có tiến triển tốt