Bệnh nhân ở Hà Nam bất ngờ dương tính COVID-19 khi sắp xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 6/9, Sở Y tế Hà Nam cho biết, sau 3 lần xét nghiệm liên tiếp cho kết quả âm tính với virus corona Vũ Hán và đủ điều kiện ra viện, đến lần xét nghiệm thứ 4, bệnh nhân COVID-19 số 620 tại tỉnh Hà Nam bất ngờ có kết quả dương tính.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, ông Nguyễn Trọng Khải thông tin với giới truyền thông, theo quy định, 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính là đủ điều kiện ra viện nên sau 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp và có sức khoẻ ổn định, bệnh nhân 620 dự kiến được cho xuất viện vào ngày 4/9.

Tuy nhiên, theo tình huống thực tế, có những bệnh nhân sau 2-3 lần xét nghiệm âm tính vẫn dương tính trở lại với COVID-19, có trường hợp xuất viện về nhà lại dương tính nên Sở Y tế Hà Nam chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh này để bệnh nhân 620 điều trị thêm để chờ kết quả xét nghiệm lần 4.

Bất ngờ, ở lần xét nghiệm thứ 4 trước khi ra viện, bệnh nhân 620 lại dương tính với COVID-19.

Hiện bệnh nhân 620 tiếp tục được cách ly điều trị tại Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam.

Bệnh nhân 620 (nữ, 44 tuổi, trú tại phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý, Hà Nam).

Bệnh nhân này đi xe khách từ vùng dịch Đà Nẵng về và được xác nhận mắc COVID-19, cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam từ ngày 31/7.

Bác sỹ điều trị cho biết, bệnh nhân nhập viện khi đã có biến chứng viêm phổi do virus corona Vũ Hán, sức khỏe lúc đó không tốt, xét nghiệm máu có một số rối loạn nhỏ. So với những bệnh nhân nhiễm COVID-19 lần trước điều trị tại khoa, bệnh nhân 620 nặng hơn. Qua 17 ngày điều trị, kết quả xét nghiệm vẫn cho dương tính.

Trước đó, chiều 24/8, chính quyền thành phố Phủ Lý đã công bố Quyết định của Chủ tịch tỉnh Hà Nam về việc kết thúc thiết lập vùng cách ly y tế đối với một cụm dân cư thuộc Tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý (nơi cư trú của bệnh nhân 620).


Bệnh nhân ở Hà Nam bất ngờ dương tính COVID-19 khi sắp xuất viện