Bệnh nhân nhiễm viêm phổi Vũ Hán số 161 có diễn biến nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế trong cuộc họp với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, hiện có 5 bệnh nặng nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của Viện này.

Trong những người này có nữ bệnh nhân 161, 88 tuổi hiện có diễn biến nặng. Người này từng được điều trị tại khoa Thần kinh, Bệnh viên Bạch Mai.

Bệnh nhân này chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương hôm 25/3 với chuẩn đoán chảy máu não thất, phát hiện tăng huyết áp 2 tuần, chụp CT phổi có tổn thương phổi trái.

Ngày 28/3, bệnh nhân này có tổn thương phổi tăng hơn. Đến ngày 2/4, nữ bệnh nhân này phải thở oxy, sau đó mở nội khí quản và được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Hiện, bệnh nhân được duy trì thuốc an thần, giãn cơ, thở máy. Men gan của bệnh nhân tăng nhẹ, kết quả X-quang phổi cho hình ảnh xấu hơn ngày trước đó, theo tin từ Zing.

Các bệnh nhân còn lại, 3 người có diễn biến tốt, hiện không phải dùng đến máy thở. Hai bệnh nhân người Anh đã âm tính với virus Vũ Hán nhiều lần. Bệnh nhân người Việt số 50 đã hết sốt. Với bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17) vẫn phải chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) và cũng có kết quả âm tính 3 lần, theo tin từ trang tin Zing.

Tính đến sáng 3/4, Việt Nam ghi nhận 233 ca nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, trong đó có 86 ca đã chữa khỏi. Cùng ngày, số ca nhiễm trên toàn thế giới đã vượt quá 1 triệu và hơn 50.000 ca tử vong.

Minh Dũng

Việt Nam

Bệnh nhân nhiễm viêm phổi Vũ Hán số 161 có diễn biến nặng