Bệnh nhân mắc COVID-19 sinh bé trai nặng gần 4 kg trong khu cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 10/9, bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 411 (BN411, 30 tuổi, ở Dữu Lâu, Việt Trì, Phú Thọ) sinh một bé trai nặng gần 3,8 kg trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sản phụ có sức khỏe tốt, sinh thường an toàn, không mất máu. Bé trai chào đời ở tuần thứ 36, nặng 3,8 kg.

Bác sĩ Việt cho biết thêm, hiện sản phụ vẫn còn dương tính với COVID-19, có thể bị tổn thương phổi. Bệnh viện phải chuẩn bị tách mẹ và con phòng lây nhiễm, dù chưa có báo cáo nào chỉ ra Covid-19 lây từ mẹ sang con, đồng thời chưa rõ sữa mẹ có kháng thể để bảo vệ cho em bé hay không.

Được biết, sau khi đỡ đẻ an toàn cho sản phụ, kíp hộ sinh được cách ly y tế 14 ngày.

Bác sĩ Hoàng Tuấn Thành, người đang trực tiếp theo dõi và chăm sóc em bé cho biết, hiện tại các chỉ số sinh tồn của bé tốt, mạch nhiệt độ ổn định, đã có phản xạ bú.

Bé trai chào đời ở tuần thứ 36 và nặng 3,8 kg.
Bé trai chào đời ở tuần thứ 36 và nặng 3,8 kg. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, ngày 17/7, bệnh nhân từ Liên bang Nga về Việt Nam, được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Do bệnh nhân có tiền sử đẻ non, nên để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị.

Trưởng Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay, với phương án đẻ mổ, nếu bệnh nhân nặng sẽ được chuyển xuống phòng mổ riêng. Sau khi bệnh nhân đẻ xong, sẽ được khử trùng.

Việt Nam Xã hội

Bệnh nhân mắc COVID-19 sinh bé trai nặng gần 4 kg trong khu cách ly