Bệnh nhân đầu tiên (48 tuổi) tử vong bởi COVID-19 tại Đồng Nai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 7/7, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 1 bệnh nhân COVID-19 tử vong. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên vởi dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai, có bệnh lý nền đái tháo đường, tăng huyết áp.

Cụ thể, ca tử vong là bệnh nhân M., nữ, sinh năm 1973, ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; là tiểu thương buôn bán tại chợ đầu mối Hóc Môn, TP. HCM.

Bệnh nhân đi cách ly tập trung ngày 29/6 tại Trường đại học Công nghệ Miền Đông. Ngày 1/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Bệnh nhân có bệnh lý nền tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì.

Bệnh nhân tử vong ngày 7/7. Hiện có chồng và 2 con của bệnh nhân M. là F1 đang cách ly tại khu cách ly trường Đại học Miền Đông.

Như vậy, đến nay, toàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 138 ca mắc COVID-19; trong đó có 32 ca đã được điều trị khỏi, xuất viện, 1 ca tử vong, hiện còn 105 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và Bệnh viện Da liễu Đồng Nai.

Tỉnh Đồng Nai hiện đang khẩn trương thành lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trong tỉnh.

Ngày 7/7, UBND huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đã quyết định thành lập 5 khu cách ly tập trung tại các trường: Mầm non Tuổi Thơ (xã Gia Kiệm); Mầm non Lê Lợi và Quang Trung A (xã Quang Trung), Mầm non Tuổi Ngọc (thị trấn Dầu Giây), Mầm non Hoa Cúc (xã Hưng Lộc). Hiện 5 khu cách ly này đã được chuẩn bị chu tất, sẵn sàng tiếp nhận người vào khu cách ly.

Như vậy, đến thời điểm này, huyện Thống Nhất đã có 7 khu cách ly tập trung, bao gồm 5 khu mới thành lập và 2 khu đã đi vào hoạt động tại Trung tâm y tế huyện và Trường đại học Công nghệ Miền Đông.


Bệnh nhân đầu tiên (48 tuổi) tử vong bởi COVID-19 tại Đồng Nai