Bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội tái dương tính sau nửa tháng ra viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 23/8, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm cho biết, bệnh nhân 348 có kết quả xét nghiệm tái dương tính với COVID-19 sau gần nửa tháng ra viện.

Theo đó, đêm cùng ngày, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiếp nhận lại bệnh nhân 348 (39 tuổi, ở phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Bệnh nhân 348: là nam, sinh sống tại Romania, từ Thụy Điển nhập cảnh về sân bay Nội Bài ngày 6/6, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại thời điểm trên, bệnh nhân cùng vợ và 3 con xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán.

  • Từ ngày 19/6 đến 8/8, những người này được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2, sau đó được ra viện về cách ly tại nhà.
  • Ngày 13/8, gia đình bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sau ra viện, cho kết quả âm tính.
  • Ngày 22/8, bệnh nhân cùng gia đình được lấy mẫu lần 2 cho kết quả dương tính virus corona Vũ Hán vào ngày 23/8.
  • Vợ và 3 con của bệnh nhân xét nghiệm cho kết quả âm tính, tiếp tục được cách ly tại nhà.

Bác sĩ Trần Văn Giang, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân tốt, không ho, không sốt, không khó thở. Các bác sĩ đang theo dõi, làm các xét nghiệm lại.

Theo bác sĩ Giang, bệnh nhân tái dương tính chưa có bằng chứng có thể lây bệnh cho người khác nên không đáng lo ngại. Nguyên nhân có thể do một đoạn ARN (vật chất di truyền) của virus sót lại trong mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính COVID-19.

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với CDC Hà Nội phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa căn nhà, lấy mẫu xét nghiệm F1, điều tra các trường hợp tiếp xúc.

Tính đến 6h ngày 24/8, Bộ Y tế cho biết, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Việt Nam hiện có 1016 bệnh nhân.

Việt Nam có tổng cộng 674 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó, số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 534 ca, số ca tử vong là 27 bệnh nhân.


Bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội tái dương tính sau nửa tháng ra viện